Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng?

Thứ bảy - 11/05/2019 02:44
(Dân trí) - Vào tối mai (12/5), Premier League 2018/19 sẽ hạ màn với lượt đấu cuối cùng diễn ra vào 21h00 (giờ Việt Nam). Một vài cuộc đua ở giải đấu này đã kết thúc, nhưng cuộc đua quan trọng nhất là tới chiếc cúp bạc vẫn chưa hoàn thành. >> >>

Premier League 2018/19 sẽ hạ màn vào tối mai với đồng loạt 10 trận đấu diễn ra cùng giờ. Trước khi vòng cuối cùng diễn ra, khá nhiều các cuộc đua đã kết thúc. Như cuộc chiến trụ hạng, Huddersfield, Fulham và Cardiff đã nhanh chóng an phận ở những vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng, họ sẽ trở lại thi đấu ở giải hạng Nhất mùa giải tới.

Ở cuộc chiến top 4 cũng không còn nhiều điều để chờ đợi bởi giờ đây chỉ còn Arsenal tranh chấp vị trí thứ tư cùng với Tottenham. Arsenal chỉ có thể nằm trong top 4 với ba điều kiện, họ phải thắng đậm trên sân của Burnley, đồng thời Tottenham trên sân nhà phải thua tan nát trước Everton, ngoài ra tổng hiệu số bàn thắng bại của hai trận đấu này phải lớn hơn 8.

Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng?

Nói chung để Arsenal thắng đậm trên sân của Burnley cũng đã khó bởi đoàn quân của Emery không có được phong độ tốt trên sân khách mùa giải năm nay, thậm chí nếu chỉ xét phong độ sân khách của “Pháo thủ” họ chỉ là đội bóng hạng trung (10) với số trận thắng vỏn vẹn 6 trận sau 18 trận đã đấu (hòa 4, thua tới 8).

Trong khi đó Tottenham dù không có được phong độ tốt trong khoảng thời gian gần đây ở Premier League nhưng họ đang có tinh thần rất thoải mái sau khi giành quyền vào chơi chung kết Champions League sau cú ngược dòng ngoạn mục ở Amsterdam. Tottenham cũng đón nhận một vài sự trở lại sau chấn thương giúp đội bóng này có được lực lượng tốt để tiếp Everton, cho nên khó có khả năng sẽ thua đậm.

Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng? - Ảnh minh hoạ 2

Tottenham vừa giành vé vào chung kết Champions League

Thực chất Arsenal cũng vẫn phải bung hết sức với hi vọng mỏng manh sẽ chen chân vào top 4 nhưng cũng để bảo vệ vị trí thứ năm trước sự nhòm ngó của Man Utd. Đoàn quân của Solskjaer chỉ kém Arsenal có một điểm nên “Pháo thủ” sảy chân sẽ có thể khiến họ đứng ở vị trí thứ 6. Trong trường hợp Watford vô địch FA Cup, vị trí thứ sáu nói trên sẽ phải bắt đầu mùa giải vào 25/7, sớm hơn hai tuần trước khi EPL 2019/20 khởi tranh. Đó là một khó khăn.

Tuy nhiên, cho dù có đứng ở vị trí nào, Arsenal vẫn còn hi vọng dự Champions League mùa tới bởi họ đã có mặt tại chung kết Europa League gặp Chelsea. Đội vô địch Europa League sẽ được dự Champions League (riêng Chelsea chắc suất dự UCL) nên Arsenal có thể hi vọng đánh bại đội bóng cùng thành phố để “thăng hạng” tại sân chơi châu Âu.

Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng? - Ảnh minh hoạ 3

Liverpool đang có 94 điểm, nhưng vẫn phải đứng sau Man City

Gần như mọi cuộc chiến ở Premier League đã hạ màn, tuy nhiên cuộc chiến quan trọng nhất thì vẫn còn rất hấp dẫn, đó là cuộc đua tới ngôi vô địch. Man City hiện đang đứng đầu bảng với 95 điểm, Liverpool đứng nhì bảng với 94 điểm. Ở lượt cuối Man City sẽ làm khách trên sân của Brighton trong khi Liverpool sẽ tiếp Wolves.

Cả hai đội bóng đứng nhóm đầu bảng xếp hạng đều gặp khó riêng, Man City sẽ phải làm khách nhưng đối thủ của họ không phải mạnh, Brighton đã chính thức trụ hạng nên cũng không đến mức sống chết quyết chiến với Man City, tất nhiên họ sẽ không “nhẹ chân”. Premier League luôn là một giải đấu có tính cạnh tranh cao, ngoài điểm số họ còn đá vì chính khán giả của mình nên luôn hết mình.

Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng? - Ảnh minh hoạ 4

Man City có quyền tự quyết về ngôi vô địch

Liverpool được thi đấu trên sân nhà nhưng đối thủ là Wolves, đội hạng 7 Premier League, một đối thủ khiến các đội bóng top 6 mùa giải năm nay đã “khóc thét”. Ở lượt đi Liverpool đã thắng 2-0 trên sân đối phương, nhưng chẳng bao lâu sau “Bày sói” đã tiễn The Kop rời FA Cup (2-1). Wolves đang rất sung mãn về tinh thần khi đã lập kỷ lục về số điểm giành được cho một đội bóng mới thăng hạng, giờ đây mỗi điểm số là cột mốc mới với họ.

Man City đang có lợi thế trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch, chỉ cần thắng Brighton thì thầy trò Guardiola sẽ tự quyết. Trong khi đó Liverpool sẽ chỉ vô địch nếu họ thắng Wolves đồng thời Man City không thắn, bằng không họ sẽ trở thành “đội hạng nhì vĩ đại nhất”.

Premier League 2018/19 còn gì trước vòng đấu cuối cùng? - Ảnh minh hoạ 5

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập677
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm585
  • Hôm nay178,314
  • Tháng hiện tại3,504,162
  • Tổng lượt truy cập155,539,766
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây