Van Persie và Yaya Toure tuyên bố giải nghệ

Thứ bảy - 11/05/2019 02:44
(Dân trí) - Robin Van Persie và Yaya Toure, một người là siêu tiền đạo, một người là tiền vệ nổi tiếng một thời của giải Ngoại hạng Anh vừa đưa ra tuyên bố sẽ giải nghệ bóng đá. Van Persie sẽ có trận đấu chuyên nghiệp vào cuối tuần này để kết thúc mùa giải thành công cùng CLB.

Robin van Persie sẽ có trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng trong màu áo CLB thuở niên thiếu Feyenoord và đồng thời khép lại sự nghiệp sân cỏ của mình.

Van Persie và Yaya Toure tuyên bố giải nghệ

Robin van Persie sẽ có trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng trong màu áo Feyenoord cuối tuần này

Tên tuổi của tiền đạo Robin Van Persie chủ yếu gắn với CLB Arsenal, nhưng thành tich và danh hiệu mà anh có được lại ở Manchester United. Van Persie chuyển từ Feyenoord sang Arenal từ mùa giải 2004-2005 và thi đấu trong màu áo của Pháo thủ đến tận mùa giải 2011-2012. Anh đã có 277 trận ra sân và ghi được 132 bàn thắng. Tiền đạo người Hà khẳng định anh là một trong những chân sút hàng đầu trong Ngoại hạng Anh và Châu Âu, đặc biệt là khả năng dứt điểm một chạm cực kì đáng sợ.

Van Persie và Yaya Toure tuyên bố giải nghệ - Ảnh minh hoạ 2

Tên tuổi của Van Persie chủ yếu gắn liền với 8 năm thi đấu trong màu áo CLB Arsenal

Van Persie đã giành một danh hiệu "Chiếc giày Vàng" cùng Pháo thủ trước khi chuyển sang khoác áo Manchester United và vô địch Ngoại hạng Anh  mùa giải 2013-2014. Trong màu áo của Quỷ đỏ, Van Persie có tổng cộng 105 trận ra sân và ghi được 58 bàn thắng.

Năm 2017, Van Persie chính thức hồi hương trở lại Hà Lan khoác áo Feyenoord. Mùa giải năm nay, Persie cũng kịp ghi 18 bàn thắng sau 30 lần ra sân. Tiền đạo 35 tuổi này hiện đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Hà Lan với 50 bàn thắng đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Một huyền thoại sống của bóng đá khác là Yaya Toure cũng tuyên bố tuyên bố treo giày sau 18 năm miệt mài chinh chiến với bóng đá chuyên nghiệp.

Van Persie và Yaya Toure tuyên bố giải nghệ - Ảnh minh hoạ 3

Yaya Toure là tiền vệ xuất sắc của Man City tại giải ngoại hạng Anh

Toure năm nay đã bước sang tuổi 35, anh trải qua những năm tháng cuối cùng sự nghiệp trong màu áo Olympiacos. Sau khi 2 bên chấm dứt hợp đồng hồi tháng 12 năm ngoái, Toure không thi đấu thêm. Đến hôm nay, anh công bố quyết định giã từ sân cỏ. Khép lại một hành trình tuyệt diệu và đầy vẻ vang của tiền vệ trung tâm người Bờ Biển Ngà.

Yaya Toure trong sự nghiệp đã khoác áo ở 6 CLB khác nhau, nhưng tên tuổi của anh gắn liền chủ yếu với CLB Man City. Với thể hình cao lớn, kỹ thuật, tầm nhìn, khả năng tấn công và hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời, Toure là “con quái vật” toàn diện giữa sân. Mùa giải 2013-2014, mặc dù là tiền vệ nhưng Toure xuất sắc không kém gì tiền đạo khi ghi được 24 bàn thắng trong 49 lần ra sân. Tổng cộng Yaya Toure đã ghi được 82 bàn thắng trong tổng số 312 trận ra sân cho Man xanh.

Xuyên suốt 18 năm chơi bóng, Toure đoạt 17 danh hiệu lớn nhỏ. Phải kể tới 3 ​Premier League, 2 ​La Liga, 1 ​Champions League, 1 Club World Cup.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay67,265
  • Tháng hiện tại3,254,189
  • Tổng lượt truy cập155,289,793
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây