Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

Thứ ba - 13/08/2019 21:33
(Dân trí) - Người mẫu này “ảo” tới mức... không hề có thật, nhưng các thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thì “đua nhau” tìm tới đặt hàng quảng cáo với cô, hiện người mẫu “ảo” này có trị giá hình ảnh lên tới 100 triệu bảng (tương đương gần 3.000 tỷ đồng).
Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

Miquela Sousa

Miquela Sousa là một người mẫu “ảo” được tạo ra từ lập trình máy tính, dù vậy, Miquela đã xuất hiện trong quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám thế giới và được nhiều người trẻ ngưỡng mộ, hiện tại, nhân vật này có hơn 1,6 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Miquela là sáng tạo của một nhóm “start-up” khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Người mẫu “ảo” nhưng có sức hút “thật”

Lý giải về việc Miquela liên tục nhận được các hợp đồng quảng cáo giá trị lớn, nhiều chuyên gia đã phân tích rằng giữa bối cảnh hình ảnh ngôi sao và hình ảnh thương hiệu có mối ràng buộc lớn, tác động qua lại, việc một ngôi sao có những động thái không phù hợp trong đời tư hoặc sự nghiệp, gây ảnh hưởng tới thương hiệu là có thể xảy ra. Đó là những rủi ro khi hợp tác với ngôi sao.

Trong khi đó, sử dụng một nhân vật đã có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và lại... “ảo” như Miquela, người ta có thể đảm bảo rằng thương hiệu nắm quyền kiểm soát rất cao đối với Miquela, không sợ cô vướng phải scandal nào.

Về Miquela, nhân vật này được xây dựng với diện mạo trẻ trung, xinh xắn. Miquela ước mơ trở thành ngôi sao nhạc pop. Cô có phong cách thời thượng, hiện đại, được nhiều người trẻ quan tâm trên mạng xã hội Instagram và thu hút sự chú ý của nhiều nhà mốt đình đám trên thế giới.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 2

Miquela Sousa

Miquela đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn, từng nằm trong số 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Internet - theo bình chọn của tạp chí Time (Mỹ). Sau tất cả những điều này, cần phải nhớ, Miquela là nhân vật “ảo”, được tạo ra bằng công nghệ.

Hồi tháng 5 năm nay, nhân vật Miquela - 19 tuổi, một cô gái đến từ bang California (Mỹ) - đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo cùng với người mẫu thật - Bella Hadid và tạo nên những bức hình gây ấn tượng mạnh.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 3

Người mẫu "thật" - Bella Hadid (trái) và người mẫu "ảo" - Miquela Sousa (phải)

Để hiểu đúng về Miquela, cần nhớ cô được tạo ra từ đồ họa vi tính, giống như một nhân vật hoạt hình, nhưng giá trị hình ảnh hiện tại đã lên tới tới hơn 100 triệu bảng. Miquela không có thật, nhưng sức hấp dẫn của cô là thật, cô đã xuất hiện trong những quảng cáo thời trang, điện thoại, mỹ phẩm...

Đối với nhiều người, sự xuất hiện của Miquela trong những chiến dịch quảng cáo và là một nhân vật gây ảnh hưởng trên mạng xã hội khiến họ sửng sốt, bối rối, khó hiểu...

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 4

Miquela Sousa

Nhưng đối với những fan của cô gái trẻ này thì khác: “Đối với tôi, tôi thành thực yêu tất cả những gì thuộc về cô ấy, không cần biết cô ấy là thật hay không, tôi không quan tâm, tôi yêu phong cách của cô ấy. Cô ấy có một phong cách riêng ấn tượng, tôi có thể học được nhiều điều từ tạo hình của cô ấy”, một bạn trẻ có tên Jazz Williams (23 tuổi) đến từ South Wales cho hay.

Dần dần, các thương hiệu cũng yêu thích Miquela. Với búi tóc kiểu công chúa Leia trong phim “Star Wars”, cắt mái bằng cá tính, vẻ đẹp hồng hào, tươi tắn, trẻ trung, một phong thái tự tin và một phong cách riêng ấn tượng, Miquela được đầu tư rất kỹ lưỡng về phong cách để trở nên độc đáo.

Với diện mạo luôn hoàn hảo, không bao giờ suy suyển dù chỉ... một cọng tóc theo đúng nghĩa đen, Miquela mãi mãi trẻ trung ở tuổi 19, không bao giờ bị xuống sắc, tăng cân, không bao giờ lờ đờ, uể oải trong buổi chụp hình... Cô cũng không vướng phải những scandal lùm xùm đời tư, Miquela là tấm vải trắng hoàn hảo để các thương hiệu mặc sức tô vẽ.

Hâm mộ một nhân vật “ảo”, có sao không?

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 5

Miquela Sousa

Khi lần đầu tiên Miquela xuất hiện trên mạng xã hội hồi năm 2016, những người sáng tạo ra cô chưa nói ngay rằng Miquela là “ảo”, sự mơ hồ thật - ảo xung quanh nhân vật này càng khiến nhiều người trẻ bị ấn tượng bởi phong cách của Miquela, họ theo dõi cô trên mạng xã hội, nhiều người tưởng cô là thật, cũng không ít người sớm nhận ra cái “ảo” ở Miquela.

Dần dần, thông tin xác thực về Miquela mới được tiết lộ. Hiện tại, Miquela đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp ca hát với sản phẩm đầu tay - ca khúc “Hate Me” - được tìm nghe hơn 4 triệu lượt trên trang Spotify. Đằng sau nhân vật này vẫn còn nhiều bí ẩn, những người sáng tạo ra Miquela đương nhiên không muốn giãi bày tất cả mọi bí mật về nhân vật đang “ăn nên làm ra” của họ.

Dù vậy, Miquela không còn là nhân vật độc đáo duy nhất, bởi bắt đầu có những nhân vật “ảo” giống như cô được xây dựng để phục vụ riêng cho các thương hiệu, nghĩa là thương hiệu đặt hàng để có người mẫu “ảo” độc quyền của riêng mình.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 6

Miquela Sousa

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 7

Miquela Sousa

Lý do khiến những người mẫu “ảo” trở nên ăn khách như vậy là bởi thế hệ trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng công nghệ, họ thích những gì “chất, ngầu”, thích vẻ đẹp và phong cách sống lý tưởng, độc đáo, truyền cảm hứng.

Mặc dù vậy, sự xuất hiện của những nhân vật như Miquela ngay lập tức làm dấy lên những lo lắng trong các chuyên gia tâm lý học khi họ cho rằng nhân vật “ảo” sẽ tạo nên những chuẩn mực không chân thực về thẩm mỹ, về phong cách sống.

Những người trẻ hâm mộ những nhân vật “ảo” luôn luôn hoàn hảo dạng này sẽ có thể cảm thấy thất vọng vì bản thân họ không bao giờ đạt được tới như vậy, đơn giản bởi đó là vẻ đẹp “ảo”, phong cách sống “ảo” thực sự.

Bích Ngọc

Theo Vogue/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập729
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm634
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,571,762
  • Tổng lượt truy cập155,607,366
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây