Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên quan phim qua... “chat”

Thứ ba - 06/08/2019 01:01
(Dân trí) - Đạo diễn Roman Polanski sẽ tham dự Liên hoan phim Venice (Ý) thông qua công cụ chat video trực tuyến, bởi ông này lo sợ rằng mình sẽ bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ. Hồi năm 1978, đạo diễn Polanski đã từng bị đưa ra xét xử vì có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. >> >>
Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên quan phim qua... “chat”

Đạo diễn Roman Polanski

Bộ phim mới của đạo diễn Roman Polanski - “An Officer and a Spy” (Sĩ quan và mật vụ) sẽ được công chiếu giới thiệu tại Liên hoan phim Venice diễn ra vào đầu tháng 9 này. Dù vậy, đạo diễn Polanski sẽ không thể trực tiếp tham gia liên hoan vì một sự việc từng xảy ra cách đây hơn 40 năm.

Hồi năm 1977, ông này đã từng có quan hệ tình dục với một cô gái chưa đủ tuổi sau khi chuốc rượu và chất kích thích đối với nạn nhân.

Sự việc sau đó đã được đưa ra xét xử, ông Polanski đã thú nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, dù vậy, trước khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng, ông đã bỏ trốn ra nước ngoài và kể từ đó không trở về Mỹ nữa. Ông sống và đi lại giữa những quốc gia không ký hiệp ước dẫn độ tội phạm với Mỹ và vẫn thuộc diện tội phạm bỏ trốn đối với nhà chức trách Mỹ.

Trong giới điện ảnh, câu chuyện lùm xùm đeo bám suốt cả cuộc đời đạo diễn Roman Polanski đã được biết tới từ lâu.

Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên quan phim qua... “chat” - Ảnh minh hoạ 2

Đạo diễn Roman Polanski bên người vợ xấu số - nữ diễn viên Sharon Tate

Bản thân người trong cuộc - cô gái bị hại năm xưa - cũng đã từng lên tiếng trước truyền thông rằng từ lâu bà đã tha thứ cho đạo diễn Polanski, bởi những gì ông này phải đối diện trong suốt cuộc đời sau sự việc năm xưa đã là hình phạt rồi. Thời gian trôi qua, cô gái năm xưa nay đã là một phụ nữ đứng tuổi với cuộc sống riêng ổn định.  

Dù vậy, luật pháp có những quy định nghiêm ngặt và dứt khoát. Nếu Polanski đặt chân lên đất Ý, ngay lập tức ông sẽ bị nhà chức trách tại Ý bắt giữ rồi đưa trở về Mỹ đối diện với bản án mà ông đã trốn chạy cách đây hơn 40 năm, bởi Mỹ và Ý có ký hiệp ước dẫn độ tội phạm.

Ông Polanski đã rời xa nước Mỹ kể từ năm 1978 đến nay. Ông là đạo diễn của một số bộ phim nổi tiếng, từng nhận được đề cử Oscar, như “Rosemary’s Baby” (Đứa con của Rosemary - 1968), “Chinatown” (Phố Tàu - 1974), “Tess” (1979), “The Pianist” (Nghệ sĩ dương cầm - 2002).

Đạo diễn Polanski mang hai quốc tịch - Ba Lan và Pháp. Năm 1978, ngay trước khi bị tuyên án, ông đã chạy trốn sang Pháp.

Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên quan phim qua... “chat” - Ảnh minh hoạ 3

Đạo diễn Polanski bên người vợ hiện tại - nữ diễn viên người Pháp Emmanuelle Seigner

Việc ông Polanski không tham gia Liên hoan phim Venice tới đây gợi nhắc lại một sự việc tương tự mà ông từng đối mặt hồi năm 2009, khi bị nhà chức trách tại Thụy Sĩ bắt giữ lúc ông tới đất nước này tham dự Liên hoan phim Zurich. Dù vậy, sau đó, ông đã không bị dẫn độ về Mỹ.

Trong cuộc đời mình, Polanski từng trải qua bi kịch hồi năm 1969 khi người vợ của ông - nữ diễn viên Sharon Tate - bị sát hại tại nhà riêng bởi một băng nhóm tội phạm. Lúc qua đời, Sharon Tate mới 26 tuổi, cô đang chuẩn bị chào đón người con đầu lòng của mình và đạo diễn Polanski ra đời.

Sự việc bi kịch gần đây đã được kể lại trong bộ phim mới ra mắt trong tháng này - “Once Upon a Time in Hollywood” (Ngày xưa ở Hollywood), đạo diễn bởi “quái kiệt” Quentin Tarantino.

Đạo diễn Polanski đã kết hôn với nữ diễn viên người Pháp - Emmanuelle Seigner (53 tuổi) từ năm 1989, họ vẫn gắn bó đến nay, và đã có hai người con, một trai một gái.

Trailer phim “The Pianist” (Nghệ sĩ dương cầm - 2002)

Bích Ngọc

Theo Hollywood Reporter

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập797
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,377,598
  • Tổng lượt truy cập155,413,202
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây