Lại có thêm tranh cãi về trọng tài ở vòng 21 V-League

Thứ bảy - 17/08/2019 04:34
(Dân trí) - Tranh cãi xảy ra ở trận SHB Đà Nẵng tiếp CLB Hà Nội trên sân Hoà Xuân. Tình huống cản phá phạt đền của thủ môn Văn Công bên phía đội bóng thủ đô được cho là sai luật, nhưng trọng tài Ngô Quốc Hưng lại không phát hiện. >> >>

Tình huống xảy ra ở phút 69, trong trận đấu SHB Đà Nẵng – CLB Hà Nội ở vòng 21 Wake-Up 247 V-League 2019, Văn Kiên của đội khách để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, trọng tài Ngô Quốc Hưng cho SHB Đà Nẵng được hưởng phạt đền.

Nhưng tình huống đáng chú ý và gây tranh cãi diễn ra ngay sau đó, từ chấm phạt 11m. Trước khi tiền đạo Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng đá quả phạt đền, thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội đã di chuyển rất cao lên khỏi vạch vôi khung thành, nhờ đó mà cản phá thành công quả phạt đền này.

Lại có thêm tranh cãi về trọng tài ở vòng 21 V-League
Tình huống thủ thành Văn Công (CLB Hà Nội) di chuyển lên rất cao khỏi vạch khung thành, trước khi bóng được Đỗ Merlo đá đi từ chấm 11m

Việc thủ môn Văn Công rời vạch vôi khung thành lao lên phía trước, trước khi bóng được đá đi từ chấm 11m là hành vi sai luật. Dù vậy, trọng tài Ngô Quốc Hưng lại không phát hiện ra lỗi này (theo luật, thủ môn không được di chuyển lên trên vạch cầu môn, trước khi bóng rời chấm 11m).

Lẽ ra, trọng tài Ngô Quốc Hưng phải phạt thẻ vàng thủ thành của CLB Hà Nội và cho SHB Đà Nẵng được thực hiện lại quả 11m nói trên, nhưng ông lại cho trận đấu tiếp tục.

Lỗi của trọng tài Ngô Quốc Hưng và trợ lý thứ 2 trong pha bóng này là lỗi kỹ thuật, còn nghiêm trọng hơn lỗi nhận định. Lỗi kỹ thuật là dạng lỗi cho thấy trọng tài không nắm vững luật.

Điều đáng nói hơn nữa, trong ngày 16/8, vòng 21 V-League chỉ diễn ra 2 trận đấu, nhưng cả 2 trận các trọng tài đều mắc lỗi nặng, có thể làm sai lệch kết quả 2 trận đấu nói trên (ở trận B.Bình Dương tiếp HA Gia Lai, trọng tài công nhận bàn thắng được ghi từ tư thế việt vị rất rõ của cầu thủ chủ nhà. Trước khi có bàn thắng đấy, tỷ số mới chỉ là 1-0, và HA Gia Lai cho rằng họ vẫn còn khả năng gỡ hoà).

K.Đ

Lại có thêm tranh cãi về trọng tài ở vòng 21 V-League - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập848
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm702
  • Hôm nay149,898
  • Tháng hiện tại3,475,746
  • Tổng lượt truy cập155,511,350
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây