Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

Thứ sáu - 16/08/2019 12:57
(Dân trí) - Trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino đưa vào hình ảnh của nhiều nhân vật có thật ở Hollywood hồi thập niên 1960 - 1970, trong đó có nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long. >> >> >>
Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

Từ trái sang phải: Brad Pitt - Leonardo DiCaprio - Quentin Tarantino

Sau khi phim ra mắt công chúng, đạo diễn Tarantino (56 tuổi) vấp phải một số chỉ trích vì xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long đi theo hướng “ngổ ngáo, hiếu thắng”. Trước những phản ứng này, Tarantino đã có những giải thích trong một cuộc họp báo quảng bá phim gần đây tại Moscow (Nga).

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận, trong đó, nhân vật Lý Tiểu Long được khắc họa đi lại khá nghênh ngang trên phim trường và có những lời nhận xét đầy thách thức về võ sĩ quyền anh Muhammad Ali, sau cùng Lý Tiểu Long đã có những va chạm với diễn viên đóng thế Cliff Booth (vai diễn do Brad Pitt đảm nhận).

Trong giới điện ảnh, nam diễn viên huyền thoại Lý Tiểu Long (1940-1973) vốn nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của cả giới làm phim phương Đông và phương Tây, việc khắc họa nhân vật huyền thoại này theo hướng “hung hăng, ngổ ngáo” đã khiến một số nhà phê bình phim và công chúng đặt câu hỏi về ý tưởng nghệ thuật của Tarantino.

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng” - Ảnh minh hoạ 2

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Đáp lại điều này, vị đạo diễn khẳng định: “Lý Tiểu Long là một người đàn ông khá ngổ ngáo, hiếu thắng, tôi không bịa ra điều đó. Đó chính là cách ông Lý trò chuyện, tôi đã từng được nghe ông ấy nói chuyện theo kiểu như vậy. Có những người sẽ nói rằng Lý Tiểu Long không bao giờ nói ông có thể đánh bại Muhammad Ali, nhưng ông có nói vậy đấy.

“Không những vậy, chính người vợ của ông - bà Linda Lee đã từng chia sẻ như vậy trong cuốn hồi ký đầu tiên của bà, tôi từng đọc cuốn sách ấy”.

Con gái của Lý Tiểu Long - Shannon Lee (Lý Hương Ngưng, hiện 50 tuổi) cùng võ sư Dan Inosanto - học trò của Lý Tiểu Long đã thể hiện sự không bằng lòng với một số cảnh quay trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”. Họ đã chia sẻ những điều này với tạp chí Variety hồi tháng 7.

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng” - Ảnh minh hoạ 3

Cảnh hai nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đấu nhau trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Võ sư Inosanto nói: “Thầy Lý Tiểu Long, theo ý kiến của tôi, không bao giờ là một người hiếu thắng. Có thể thầy hiếu thắng ở một chừng mực nào đó mà những người theo đuổi võ thuật đều có, và bởi thầy rất chắc chắn về năng lực của bản thân mình nữa.

“Thầy có rất nhiều diểm vượt trội những người khác trong giới võ thuật. Nhưng trên phim trường, thầy không bao giờ thể hiện khoe khoang, hiếu thắng. Thầy Lý Tiểu Long sẽ không bao giờ nói điều gì có ý thách thức Muhammad Ali bởi thầy ngưỡng mộ nhân vật này”.

Về phần cô Shannon Lee - con gái của Lý Tiểu Long, cô chia sẻ với Variety: “Cha tôi tiếp tục bị hiểu sai và bị khắc họa không chính xác bởi những nhà làm phim”.

Trailer phim “Once Upon A Time in Hollywood” (Ngày xưa ở Hollywood - 2019)

Võ sư Dan Inosanto đặc biệt không ủng hộ cảnh phim nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đối đầu, Cliff Booth (Brad Pitt) đã khống chế được những cú ra đòn của Lý Tiểu Long và đẩy Lý Tiểu Long ngã. Đạo diễn Tarantino giải thích về cảnh phim này: “Liệu Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long không? Brad Pitt thì chắc chắn không thể rồi, nhưng Cliff Booth thì có thể.

“Nếu Lý Tiểu Long đấu với Dracula, ai sẽ là người chiến thắng? Hai câu hỏi này là một. Bởi đó đều là những nhân vật giả tưởng. Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long, bởi anh ta là nhân vật không có thật. Trong phim, nhân vật Cliff Booth vốn là một quân nhân, anh ta có nhiều kinh nghiệm thực chiến liên quan tới vận mệnh sống chết của chính bản thân mình.

“Lý Tiểu Long cũng ngưỡng mộ khả năng thực chiến và quyền anh. Cliff Booth thực sự là một chiến binh với khả năng thực chiến. Nếu họ đấu nhau tại một giải võ thuật, Lý Tiểu Long sẽ hạ đo ván Cliff Booth trong nháy mắt. Nhưng nếu họ đấu nhau không theo chuẩn mực nào, chỉ cốt hạ được đối phương, Cliff Booth hoàn toàn có khả năng chiến thắng”.

Bích Ngọc

Theo Insider/Los Angeles Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,188,292
  • Tổng lượt truy cập155,223,896
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây