Khốc liệt cuộc cạnh tranh trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam

Thứ sáu - 27/07/2018 10:09
Với hàng loạt chân sút được tập trung đợt này, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh gắt gao trên hàng tiền đạo ở Asiad tới đây.

So với các năm trước đây, bóng đá Việt Nam không còn khủng hoảng chân sút. Rất nhiều tiền đạo đang thi đấu tốt tại V-League, điều đó giúp cho HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn nơi tuyến đầu của các đội tuyển, trước những giải quốc tế.

Cũng vì hiện có nhiều chân sút, nên việc cạnh tranh các suất đá chính ở đội tuyển Olympic Việt Nam trước thềm Asiad rất căng thẳng.

Với lực lượng nhân sự hiện có trong tay, khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng hàng tiền đạo 3 người trong mỗi trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam là rất cao, với 1 trung phong đá cắm và 2 tiền đạo lùi, có thể đá gần với hàng tiền vệ và dạt về 2 biên.

Khốc liệt cuộc cạnh tranh trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam
Hà Đức Chinh là 1 trong 3 trung phong hiện tập trung cùng đội tuyển Olympic Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Đây là công thức mà đội tuyển U23 Việt Nam từng thi đấu thành công ở giải U23 châu Á cách nay khoảng nửa năm, với thành phần lực lượng gần giống với thành phần lực lượng sẽ tham dự Asiad tới đây.

Trong số các tiền đạo mà đội tuyển Olympic Việt Nam hiện đang có, Anh Đức, Tiến Linh và Hà Đức Chinh là những người có khả năng đá trung phong.

Trong số này, Anh Đức dĩ nhiên được đánh giá cao nhất, nhờ thể hình, kinh nghiệm, bản lĩnh và kỹ năng săn bàn tốt hơn các đàn em. Nếu HLV Park Hang Seo quyết định mang Anh Đức đến Indonesia dự Asiad, tiền đạo của B.Bình Dương cũng gần như sẽ đá chính trong vai trung phong của đội tuyển.

Vị trí trung phong cũng là vị trí mà khả năng HLV Park Hang Seo sẽ loại bớt 1 người trước khi gút danh sách, nơi mà ông Park có khi chỉ cần 2 trung phong, 1 chính thức và 1 dự bị, chứ không cần đến 3 trung phong.

Khốc liệt cuộc cạnh tranh trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Việc cạnh tranh chỗ đứng trên hàng tiền đạo rất gắt gao (ảnh: Gia Hưng)

Còn ở các vị trí tiền đạo lùi, Olympic Việt Nam hiện có Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Quang Hải, Phan Văn Đức có khả năng đá ở vị trí vừa nêu. 6 người cho 2 suất trên hàng tiền đạo, tuyến đầu của đội tuyển vì thế trở nên chật chội, và việc cạnh tranh sẽ rất căng thẳng.

Những người giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Quang Hải và Công Phượng dĩ nhiên có ưu thế. Trong đó, Quang Hải dĩ nhiên là một trong những cầu thủ có khả năng đá chính cao nhất, sau màn toả sáng tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, cùng khả năng gây đột biến rất cao.

Văn Quyết cũng là gương mặt sáng giá, bởi kinh nghiệm và sự ổn định về mặt phong độ trong sác áo đội tuyển suốt nhiều năm qua.

Vả lại, ưu thế của Văn Quyết và Quang Hải là sự ăn ý với nhau trong màu áo CLB Hà Nội, nên hy vọng họ sẽ mang sự ăn ý đấy vào đội tuyển Olympic.

Các cầu thủ còn lại như Minh Vương, Văn Toàn, Phan Văn Đức ít ưu thế hơn. Họ phải chứng minh sự đa năng của mình, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, để chiếm suất ở đội tuyển.

Khốc liệt cuộc cạnh tranh trên hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập738
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm611
  • Hôm nay192,760
  • Tháng hiện tại3,518,608
  • Tổng lượt truy cập155,554,212
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây