HLV Xavi: 'Barca đen đủi khi gặp Man Utd'

Thứ hai - 07/11/2022 20:24

Theo HLV Xavi Hernandez, Barca một lần nữa kém may mắn khi gặp đối thủ mạnh nhất có thể ở vòng play-off Europa League.

"Một lần nữa lá thăm đưa chúng tôi gặp đối thủ khó chơi nhất trên lý thuyết", Xavi nói trong họp báo hôm 7/11. "Man Utd đã tiến bộ vượt bậc dưới trướng Erik ten Hag, với nhiều cầu thủ giỏi".

 
Xavi không vui khi Barca đụng Man Utd ở vòng play-off Europa League 2022-2023. Ảnh: AFP

Xavi không vui khi Barca đụng Man Utd ở vòng play-off Europa League 2022-2023. Ảnh: AFP

Kể từ khi dẫn dắt Barca tháng 11/2021 thay Ronald Koeman, Xavi đã chứng kiến đội nhà đụng Napoli ở vòng play-off Europa League 2021-2022. Đến vòng bảng Champions League mùa này, họ đá cùng Bayern, Inter và Viktoria Plzen. Trong đó Inter được coi là đối thủ khó chơi nhất ở nhóm ba. Cuối cùng Barca chỉ đứng thứ ba bảng này, sau Bayern và Inter, nên phải xuống đá play-off Europa League. Kết quả bốc thăm ngày 7/11 đưa Barca đụng đội bóng có hệ số UEFA cao nhất có thể.

Xavi than thở: "Thực sự chúng tôi không có chút may mắn nào với các lá thăm, khi thường gặp đối thủ khó chơi nhất. Nhưng các cầu thủ Barca lại có thêm động lực khi đấu đội bóng mạnh trên giấy tờ"

Xavi còn cho rằng Cristiano Ronaldo vẫn đáng gườm ở Man Utd, nhưng Barca quan tâm hơn đến lối chơi tâp thể của đối thủ. "Ronaldo đã đánh dấu một kỷ nguyên bóng đá và cậu ấy vẫn có thể tạo ra khác biệt", ông nói. "Nhưng Man Utd mạnh không chỉ vì có Ronaldo. Đối thủ này giàu truyền thống và cũng khát khao chiến thắng".

Đây là mùa thứ hai liên tiếp Barca phải xuống đá Europa League sau vòng bảng, sau chuỗi 17 mùa chỉ chơi tại Champions League. Xavi cho rằng Barca "hướng tới chức vô địch Europa League lần đầu, vì không còn lựa chọn nào khác".

Mùa trước, Barca dừng bước ở tứ kết Europa League, khi thua Frankfurt chung cuộc 3-4. Họ đã bốn lần vào bán kết giải này, tiền thân là UEFA Cup, nhưng chưa từng đi tới trận cuối.

Barca sẽ chơi lượt đi với Man Utd tại Camp Nou ngày 16/2/2023, lượt về diễn ra ở Old Trafford sau đó một tuần. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ vào vòng 16 đội Europa League, đụng một đối thủ đã nhất bảng giải này.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay99,952
  • Tháng hiện tại135,368
  • Tổng lượt truy cập156,251,869
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây