Man City lãi kỷ lục

Thứ hai - 07/11/2022 20:29

Mùa 2021-2022, Man City đạt doanh thu tốt nhất lịch sử CLB với lợi nhuận kỷ lục 48 triệu USD.

Theo công bố ngày 7/11, Man City thu về tới 702 triệu USD ở mùa trước, mùa giải trọn vẹn đầu tiên mà các sân đấu Ngoại hạng Anh không chịu những hạn chế bởi Covid-19 và được đón kín khán giả. Đây là doanh thu tốt nhất của Man City trong lịch sử CLB.

Theo chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, việc chuyển nhượng và sử dụng mô hình đa CLB của City Football Group đã góp phần đáng kể giúp Man City đạt doanh thu kỷ lục ngay sau đại dịch.

"Động lực trong việc vượt qua đại dịch giúp Man City đạt được năm tài chính thành công nhất trong lịch sử CLB", Al Mubarak tự hào nói. Theo doanh nhân này, bên cạnh kết quả tài chính tích cực, quan hệ đối tác được mở rộng và khâu chuyển nhượng tốt, Man City hiện tại còn có sức hút lớn vì những cầu thủ hay nhất thế giới đều muốn đến với đội.

 
Thành quả về mặt tài chính giúp Man City thu hút được các ngôi sao hàng đầu. Trong ảnh là tình huống Haaland - tiền đạo sáng giá bậc nhất thế giới hiện tại vừa đến với đội trong hè 2022 - ghi bàn vào lưới Man Utd ngày 2/10. Ảnh: Reuters

Thành quả về mặt tài chính giúp Man City thu hút được các ngôi sao hàng đầu. Trong ảnh là tình huống Haaland - tiền đạo sáng giá bậc nhất thế giới hiện tại vừa đến với đội trong hè 2022 - ghi bàn vào lưới Man Utd ngày 2/10. Ảnh: Reuters

Tổng lương của Man City trả cho 549 nhân viên cũng giảm nhẹ xuống còn 405 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này dự kiến sẽ tăng mạnh mùa này, sau khi Man City tuyển mộ những ngôi sao như Erling Haaland, Kalvin Phillips hay Manuel Akanji. Trong đó, Haaland hưởng lương tuần cao nhất đội với 460.000 USD, bằng Kevin de Bruyne.

Hoạt động thương mại của Man City - lĩnh vực bị chỉ trích trong thời gian qua vì không thực hiện trách nhiệm giải trình thích hợp với các giao dịch danh nghĩa với các công ty nhỏ hơn - cũng tiếp tục phát triển. 46 đối tác toàn cầu và khu vực hiện được liệt kê trên trang chủ Man City, cùng việc tổ chức các buổi hòa nhạc trên sân Etihad, giúp CLB ghi nhận doanh thu thương mại tăng lên tới 354 triệu USD mùa trước.

"Bóng đá không đứng yên và các CLB hàng đầu khác tiếp tục phát triển. Do đó, Man City phải liên tục thử thách bản thân để cải thiện những gì đã đạt được", Al Mubarak nói thêm. "Điều này có nghĩa Man City phải liên tục đổi mới. Chúng tôi xem xét lại cách phát triển thông qua City Football Group (CFG), tổ chức đa CLB hàng đầu trong ngành, với Man City là trung tâm".

Hè 2022, Man City cũng lập kỷ lục khi thu về khoản tiền nhiều nhất từ bán cầu thủ trong một kỳ chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, chủ sân Etihad chia tay 10 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola và thu về số tiền kỷ lục 211 triệu USD. Kỷ lục trước đó thuộc về Chelsea, với 202 triệu USD thu về từ bán cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng năm 2017.

Tuy nhiên, những thương vụ trong hè 2022, gồm việc đẩy tiền đạo Raheem Sterling sang Chelsea với giá 57 triệu USD, tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ Okeks Zinchenko sang Arsenal lần lượt với giá 55 và 39 triệu USD, đều không được đưa vào bảng kết quả tài chính mới nhất của Man City.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay86,158
  • Tháng hiện tại3,615,497
  • Tổng lượt truy cập155,651,101
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây