Dàn trợ lý Hàn Quốc có giúp thầy Park giành HCV SEA Games?

Thứ năm - 02/05/2019 10:55
(Dân trí) - Tính đến thời điểm hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo đã có tới 5 trợ lý người Hàn Quốc. Tất cả đều được đánh giá cao về chuyên môn, sự tin cậy và luôn sẵn sàng cùng thuyền trưởng chinh chiến ở mọi mặt trận. >> >>

Mới nhất, HLV Park Hang Seo đã được VFF tăng cường thêm một trợ lý khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Đó là ông Kim Han-yoon - sinh năm 1974, cựu tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc, cựu HLV CLB Seoul.

Cựu tuyển thủ Hàn quốc này sẽ là trợ lý chuyên môn cho HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam, và chính thức ra mắt vào tháng 6 tới, trong trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Dàn trợ lý Hàn Quốc có giúp thầy Park giành HCV SEA Games?

HLV Park Hang Seo đặt nhiều kỳ vọng vào trợ lý Kim Han-yoon trước SEA Games 30

Tới SEA Games 30, ông Kim Han-yoon sẽ lui về là trợ lý chuyên môn để HLV Park Hang Seo nắm vai trò thuyền trưởng. Như vậy tới thời điểm này, VFF đã “tuyển" cho HLV Park Hang Seo hai ê-kip trợ lý chuyên biệt theo đúng yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đang có 3 trợ lý chuyên môn gồm Lee Young-jin, Lee Tae-hoon, Kim Han-yoon, cùng trợ lý thể lực Park Sung-gyun và bác sỹ Choi Joo-young. Được biết, cả 5 trợ lý Hàn Quốc trên đều do người đại diện của HLV Park Hang-seo giới thiệu.

Trước đó, ở cuộc làm việc triển khai kế hoạch năm 2019, HLV Park Hang Seo đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt cả đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup (từ tháng 9 đến tháng 11) và U23 dự SEA Games (tháng 11 và 12).

Bù lại, ông Park yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ sung nhân sự là các trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc để ông có thể chia thành 2 ê-kip chuyên biệt giúp việc ở 2 đội tuyển. Đề xuất này của thầy Park cơ bản đã được đáp ứng đủ, từ việc bổ sung trợ lý chuyên môn, tới bác sĩ, phiên dịch…

Như vậy, trong tay thầy Park đang có một đội ngũ trợ lý rất tinh nhuệ, hiểu việc, và cũng đầu tham vọng. Ở một giải đấu cụ thể như vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo có thể rảnh tay lo cho đội tuyển quốc gia, khi mà U23 đã có những “người đóng thế” được đánh giá rất cao.

Trong khi đó, với chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30, thầy Park sẽ có đủ nhân sự, và tất cả cùng dồn toàn lực cho mục tiêu giành HCV sau gần 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Chưa bao giờ trên đội tuyển lại có một đội ngũ nhân sự hùng hậu, và có một điểm đặc biệt là hầu hết các trợ lý đều là người cùng quê hương với thầy Park. Điều đó sẽ giúp ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam hay U23 trở thành một tập thể thống nhất, đoàn kết, xây dựng một lối chơi có tính hệ thống cho các đội tuyển.

Mọi thứ đang có trong tay, và rõ ràng HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đang rất tự tin hướng tới mục tiêu giành tấm HCV SEA Games 30, bất chấp những khó khăn vẫn còn nhiều phía trước.

Thuỳ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập705
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm598
  • Hôm nay182,671
  • Tháng hiện tại3,508,519
  • Tổng lượt truy cập155,544,123
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây