Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem

Thứ năm - 02/05/2019 16:09
(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại - “Trò chơi vương quyền” - đang khiến fan khó chịu vì cảnh phim quá tối, khiến fan phải “căng mắt ra xem” nhưng vẫn khó theo dõi diễn biến. >>
Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem

Cảnh trong tập phim thứ ba của phần cuối sê-ri phim “Trò chơi vương quyền”

Mới đây nhất, tập phim thứ ba của phần cuối sê-ri phim “Trò chơi vương quyền” (Mỹ) đã lập kỷ lục mới về số lượng người xem khi phim lên sóng truyền hình và thu hút 17,8 triệu lượt khán giả bật tivi.

Đồng thời, trận chiến diễn ra ở lâu đài Winterfell giữa đội quân do Jon Snow và Daenerys chỉ huy chiến đấu với đội quân xác sống của Dạ Đế đã trở thành cảnh chiến trận dài nhất từng được khắc họa trong lịch sử nền công nghiệp làm phim với độ dài 82 phút. Trước đây, nắm giữ kỷ lục này là trận chiến Helm’s Deep trong sê-ri phim điện ảnh “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Mặc dù vậy, fan phim đã lên mạng xã hội bày tỏ sự khó chịu về các cảnh phim quá tối màu khiến họ khó theo dõi cuộc chiến đấu với tất cả sự kịch tính ngoạn mục và vẻ mãn nhãn của một sê-ri phim được đầu tư kỳ công. Đáp lại những chỉ trích trên mạng, quay phim đảm nhận nhiệm vụ ghi hình trong tập ba này - anh Fabian Wagner - đã ngay lập tức có những phản hồi.

Chia sẻ với tờ tin tức giải trí TMZ, Wagner cho hay rằng “Trò chơi vương quyền” vốn dĩ luôn có phong cách đặc trưng với những cảnh phim u tối, mang chất thẩm mỹ điện ảnh, dù là một sê-ri phim truyền hình.

Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh trong tập phim thứ ba của phần cuối sê-ri phim “Trò chơi vương quyền”

Phim được thiết kế về mặt thẩm mỹ khuôn hình không phải để xem trên màn hình điện thoại nhỏ xíu hay giữa ánh sáng ban ngày, hay thậm chí là ánh đèn sáng trưng trong một căn phòng.

Quay phim Wagner khuyên người xem muốn theo dõi sê-ri này một cách thực sự chất lượng, hãy xem trong căn phòng có ánh sáng nhẹ, thậm chí là tắt đèn để tạo hiệu ứng như ngoài rạp chiếu, màn hình tivi nên được điều chỉnh độ sáng cho phù hợp.

Quay phim Wagner khẳng định rằng tập phim mới đây nhất không thể nào “quá u tối” như nhiều fan phim lên mạng xã hội phàn nàn, bởi chính anh là người đã ghi hình từng cảnh phim và hiểu rõ chất lượng kỹ thuật của tập phim này.

Thực tế, với nhiều bộ phim truyền hình phương Tây lấy bối cảnh từ thời xa xưa, khi ghi hình trên phim trường, người ta thường hạn chế việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng mà thay vào đó sử dụng nến, đèn dầu, đuốc... để đưa lại ánh sáng kiểu tự nhiên đúng chất thời đại mà phim phản ánh.

Chính vì điều này mà có những bộ phim đã bị đội chi phí sản xuất lên bởi số tiền phải chi dùng cho... nến, vì các cảnh phim đều phải thắp nến phục vụ ghi hình và chiếu sáng.

Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem - Ảnh minh hoạ 3

Cảnh trong tập phim thứ ba của phần cuối sê-ri phim “Trò chơi vương quyền”

Với “Trò chơi vương quyền”, điều này cũng không ngoại lệ, ê-kíp làm phim muốn đảm bảo sự chân thực của khuôn hình nên đã hạn chế các thiết bị chiếu sáng công nghiệp mà thay vào đó sử dụng bối cảnh có phần u tối một cách đầy chủ đích, nhưng để phù hợp với việc theo dõi tại nhà, người xem phải chủ động bố trí sắp đặt không gian như một phòng chiếu phim mini.

Hơn thế nữa, với tập phim “The Long Night” (Đêm dài) vừa lên sóng, quay phim Wagner được giao nhiệm vụ phải thực hiện một tập phim tăm tối và hỗn loạn giống như trong một trận chiến thực sự ở thời xa xưa.

“Chúng tôi đã cố gắng đưa lại cho người xem một tập phim thú vị. Chất lượng ánh sáng trong tập phim này hoàn toàn không phải một sự tính toán sai lầm thiếu cân nhắc mà là chủ ý như vậy. Tôi biết phim không hề quá tối tăm đến mức khó theo dõi, bởi chính tôi là người đã đảm nhận chính việc ghi hình”, Wagner khẳng định.

Bản thân quay phim Wagner đã từng đảm nhận ghi hình một số tập phim khác trong sê-ri “Trò chơi vương quyền” trước đây. Anh cũng không phải quay phim duy nhất từng cộng tác với sê-ri này và phải lên tiếng bênh vực cho chất lượng ánh sáng trong phim.

Cảnh Arya đấu với Dạ Đế trong tập phim mới nhất

Trước đây, quay phim Robert McLachlan cũng đã từng đảm nhận ghi hình tám tập phim “Trò chơi vương quyền”, anh McLachlan cũng đã từng phải giải thích rằng bộ phim này vốn dĩ nhiều cảnh phim u tối bởi ý tưởng xuyên suốt là phải để bối cảnh chân thực nhất có thể với thời đại mà phim phản ánh.

“Ý tưởng ở đây là khiến cho các cảnh phim như thể được chiếu sáng tự nhiên bởi từng ngọn đèn, cây nến, bó đuốc được thắp lên chân thực, không phải được chiếu sáng bởi ê-kíp chúng tôi, nếu có ánh sáng chói chang thì đó phải là ánh sáng mặt trời tự nhiên, còn lại, phải là ánh sáng bập bùng, mờ tỏ của những ngọn nến, để đưa lại cảm giác chân thực, mặc dù chúng tôi có nâng cao chất lượng chiếu sáng lên một chút để đảm bảo chất lượng cảnh phim”, quay phim McLachlan từng nói.

Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) | Phần 8 Tập 4 | Trailer

Bích Ngọc
Theo Insider/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,203,116
  • Tổng lượt truy cập155,238,720
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây