Đồng nghiệp xót xa khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi mà vẫn chưa tròn tâm nguyện

Thứ tư - 01/05/2019 19:20
(Dân trí) - Nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng lúc 7 giờ 19 ngày 1/5 tại bệnh viện 175 - TP.HCM sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Ông ra đi ở tuổi 67 khi tâm nguyện vẫn chưa thành. >> >> >>

Theo thông tin từ phía người thân của nam nghệ sĩ, trước khi mất vài ngày, tình hình sức khoẻ của nam nghệ sĩ chuyển biến xấu. Ông được các bác sĩ tạm ngưng hoá trị, cho nằm phòng điều trị cách ly và thở bằng máy. Mỗi ngày, gia đình chỉ được vào thăm ông 2 lần để thăm nom và giúp ông công tác vệ sinh.

Đồng nghiệp xót xa khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi mà vẫn chưa tròn tâm nguyện

Nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi.

Ngay cả khi bệnh tình chuyển biến xấu nhất, tinh thần nam nghệ sĩ vẫn không hề suy sụp. Ông vẫn nuôi tâm nguyện sớm khoẻ trở lại để thực hiện những điều còn ấp ủ. Đó là hoàn chỉnh cuốn hồi ký đã được ông ấp ủ vài năm qua và tập truyện ngắn do ông chắp bút cách nay 5 - 6 năm.

Ngoài ra, lúc sinh thời, nam nghệ sĩ còn ấp ủ một mong muốn đó là đưa được tro cốt của ba má về Đồng Tháp. Hiện tro cốt hai cụ thân sinh nghệ sĩ Lê Bình đang được thờ trên chùa nhưng ông sợ mai mốt khi mình mất đi hương khói sẽ để ông bà lạnh lẽo trên đó.

Sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình dù đã biết trước nhưng nhiều nghệ sĩ cũng không tránh khỏi nỗi xót xa, thương cảm.

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ: Sáng mở điện thoại ra, điều đầu tiên mình làm là kiểm tra xem có người mình yêu thương nhắn gửi gì không. Nhưng đằng này nhận được tin nhắn báo về một sự mất mát. Sự ra đi của người anh khiến mình loạn nhịp, ngộp thở, chao đảo… Dù gì anh cũng đã đi qua một kiếp người anh. Không còn đau đớn, không còn giận hờn, không còn ủ ê mà chỉ còn lại cát bụi và hư vô. Mong anh ra đi thanh thản!”.

Đồng nghiệp xót xa khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi mà vẫn chưa tròn tâm nguyện - Ảnh minh hoạ 2

Những vai diễn của ông trên màn ảnh cũng chân chất và giản dị như chính con người ông ngoài đời.

Nghệ sĩ Cát Phượng xót xa: “Nghiệp đời anh đã trả xong, anh hãy ra đi thanh thản để lòng an yên. Em chào anh yêu quý của em. Anh đã chiến đấu hết sức mình rồi, sẽ không còn đau đớn nào hành hạ anh được nữa. Chúng em sẽ nhớ về anh, người anh bình dị, chân chất, miệng luôn cười và luôn dí dỏm...”.

Nhà báo - MC Thanh Hiệp bày tỏ: “Vĩnh biệt nghệ sĩ Lê Bình. Anh ra đi trong sự thương tiếc của đồng nghiệp, khán giả. Sáng nay trên các trang cá nhân của nhiều nghệ sĩ, ai cũng bày tỏ niềm xót xa trước sự ra đi đột ngột của anh.

Gọi điện thoại cho Ấn - con trai của anh để hỏi về việc an táng và tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ Quân đội, Ấn cho biết gia đình rất xúc động trước tình cảm mà công chúng, nghệ sĩ dành cho cha của mình. Anh đã sống trọn đời với niềm đam mê nghệ thuật và bằng chính khả năng của mình làm nên những thành tựu cho nghề. Công chúng và nghệ sĩ mãi mãi nhớ đến anh”.

Ca sĩ Phương Thanh nói lời vĩnh biệt: “Chú Lê Bình nhẹ nhàng ra đi, không còn đau đớn hành thân nữa. Chúng ta tạm biệt thêm một người nghệ sĩ”.

NSƯT Trịnh Kim Chi viết: “Vĩnh biệt anh Lê Bình. Vậy là đã qua một kiếp người, anh ra đi thanh thản và nguyện cầu linh hồn anh an lành nơi chín suối”.

Diễn viên Thành Được cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Vậy là từ nay điện ảnh Việt Nam đã mất đi một nghệ sĩ gạo cội tài năng và đáng kính. Tụi con sẽ không có dịp được gặp và làm việc chung với chú rồi. Ra đi thanh thản nha chú!”.

Đồng nghiệp xót xa khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi mà vẫn chưa tròn tâm nguyện - Ảnh minh hoạ 3

Lê Bình ra đi nhưng tâm nguyện vẫn còn dang dở.

Ca sĩ Nam Cường đang đi diễn ở xa nhưng khi nghe tin cũng bày tỏ nỗi bàng hoàng. Anh viết: “Chú ơi! Chú đi nhé! Ở bên kia thế giới thật bình an, không còn đau đớn nha chú. Con ở xa không kịp về tiễn chú rồi”.

Nhiều nghệ sĩ cho biết, họ thương ông vì chịu nhiều sóng gió trong cuộc sống riêng nhưng vẫn luôn "cháy" hết mình với nghệ thuật. Đặc biệt, ông ra đi khi tâm nguyện vẫn dang dở, chưa kịp hoàn thành. 

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Ông được nhắc nhiều qua các phim: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí... Trong đó, nhắc đến Lê Bình là nhắc đến hình ảnh “mụ yêu tinh” trong chùm phim “Cổ tích Việt Nam” gắn liền với thế hệ 8x, 9x.

Trên màn ảnh, nam nghệ sĩ luôn gắn liền với hình ảnh mộc mạc, giản dị, chân chất…. Ngoài đời thường, ông cũng là một người sống rất hiền lành, chan hoà, tình cảm và giản dị. Ông mộc mạc chân chất như chính những vai diễn ông thể hiện trên màn ảnh. Vì thế, ai cũng yêu quý và thương mến ông.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay134,223
  • Tháng hiện tại3,321,147
  • Tổng lượt truy cập155,356,751
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây