Cơ hội nào để các đội bóng Việt Nam đi tiếp ở AFC Cup?

Thứ ba - 14/05/2019 13:18
(Dân trí) - Hai đội bóng Việt Nam đang chơi ở AFC Cup là CLB Hà Nội và B.Bình Dương đều có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Đặc biệt, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể đi tiếp bằng vé hạng nhất. >> >>

CLB Hà Nội đang đứng thứ nhì bảng F, là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số các đội nhì bảng ở khu vực Đông Nam Á, với 10 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +16.

Thậm chí, trong trường hợp CLB Hà Nội đánh bại Tampines Rovers (Singapore) ở lượt trận thứ 6 vòng bảng, diễn ra vào chiều 15/5, nhà đương kim vô địch V-League sẽ giành vé nhất bảng F, đồng thời đương nhiên có mặt ở vòng tiếp theo.

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, vì CLB Hà Nội được chơi trên sân nhà, đồng thời có thực lực được liệt vào hàng tốt của giải đấu.

Cơ hội nào để các đội bóng Việt Nam đi tiếp ở AFC Cup?

B.Bình Dương vẫn còn quyền tự quyết tại AFC Cup

Còn trong trường hợp đội bóng của bầu Hiển hoà với Tampines Rovers, họ sẽ có 11 điểm, cùng hiệu số bàn thắng/thua là +16, đứng nhì bảng F. CLB Hà Nội vẫn giành quyền đi tiếp, nếu B.Bình Dương không thắng Ceres Negros (B.Bình Dương hiện có 10 điểm, hiệu số là +7), cùng với việc Kaya FC Iloilo (Philippines) tại bảng H không thắng Home United (Singapore) với 9 bàn cách biệt (khả năng này hầu như không thể xảy ra).

Với B.Bình Dương, nhiệm vụ của họ là phải đánh bại Ceres Negros (Philippines) trên sân đối phương. Dù vậy, đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi, do Ceres Negros đã chắc chắn nhất bảng G, bất chấp các kết quả còn lại. Thành ra, khả năng Ceres Negros không dùng đội hình mạnh nhất, cũng như không đá với quyết tâm cao nhất khi đối đầu với nhà đương kim giữ cúp quốc gia của bóng đá Việt Nam.

Nếu B.Bình Dương thắng Ceres Negros với 2 bàn cách biệt trở lên, họ sẽ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á, mà không quan tâm đến các kết quả khác.

Cơ hội nào để các đội bóng Việt Nam đi tiếp ở AFC Cup? - Ảnh minh hoạ 2

CLB Hà Nội rộng cửa giành ngôi nhất bảng

Nếu B.Bình Dương chỉ thắng Ceres Negros với 1 bàn cách biệt, họ sẽ có 13 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +8, phải trông vào việc CLB Hà Nội thắng Tampines Rovers ở bảng F với 2 bàn cách biệt trở lên (Tampines Rovers hiện có 13 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +9).

Một khả năng khác có thể giúp B.Bình Dương đi tiếp, dù họ chỉ hoà Ceres Negros, đó là CLB Hà Nội thua Tampines Rovers tại bảng F và Kaya FC Iloilo (Philippines) không thắng Home United (Singapore) tại bảng H.

Dĩ nhiên, kịch bản mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ là CLB Hà Nội và B.Bình Dương đều dành chiến thắng ở loạt trận cuối cùng, với các kết quả thích hợp, để CLB Hà Nội đi tiếp với tư cách đội nhất bảng F, còn B.Bình Dương vào vòng sau bằng tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Thiện Nhân

Cơ hội nào để các đội bóng Việt Nam đi tiếp ở AFC Cup? - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập746
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm618
  • Hôm nay149,405
  • Tháng hiện tại3,475,253
  • Tổng lượt truy cập155,510,857
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây