HOICHOTHUONGMAI

Incheon United có HLV mới, Công Phượng sẽ gặp khó?

Thứ ba - 14/05/2019 13:18
(Dân trí) - Trong thời gian qua, Công Phượng liên tục thay đổi để thích nghi với triết lý từ các HLV Incheon United. Việc CLB liên tục thay tướng khiến cho tiền đạo người Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. >> >>

Công Phượng cập bến Incheon United với kỳ vọng lớn. Nói vậy bởi lẽ, CLB Hàn Quốc đã chiêu mộ tiền đạo người Việt Nam để thay thế những ngôi sao tấn công như Aguilar và Moon Seon Min (những người đã thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải trước).

Incheon United có HLV mới, Công Phượng sẽ gặp khó?

Công Phượng liên tục phải thích nghi với chiến thuật mới

Có thực tế rằng, Công Phượng vẫn chưa thể hiện được nhiều kể từ khi khoác áo Incheon United. Trận đấu với Pohang vừa qua, chân sút xứ Nghệ thi đấu tốt nhất kể từ đầu mùa. Nhưng có cảm giác như bàn thắng vẫn ở khá xa tiền đạo này.

Cả hai HLV của Công Phượng mùa này là Jorn Andersen và Lim Joong-yong đều chỉ ra điểm thiếu sót của tiền đạo biên chế HAGL. Đó là vấn đề thể hình, thể lực. Điều đó khiến cho Công Phượng không thể tranh chấp với những hậu vệ ở K-League.

Họ đã tìm mọi cách để sử dụng Công Phượng hợp lý nhất như việc đẩy lên chơi cao nhất ở hàng công hay chơi hộ công. Nhưng từ đó tới nay, tiền đạo người Việt Nam vẫn chưa thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Có điểm đáng chú ý, phong cách chơi bóng của hai HLV Jorn Andersen và Lim Joong-yong không giống nhau. HLV người Na Uy hướng tới lối chơi bóng dài. Thậm chí, ông từng để Công Phượng chơi cao nhất nhưng vẫn áp dụng lối chơi này. Trong khi đó, người kế nhiệm Lim Joong-yong hướng tới lối chơi bóng ngắn nhiều hơn.

Rõ ràng, Công Phượng hợp với HLV Lim Joong-yong hơn. Thực tế là cầu thủ này đã chơi ngày càng tốt hơn khi HLV này dẫn dắt. Tuy nhiên, việc thay đổi HLV trưởng khiến Công Phượng lại phải học cách thích nghi với HLV mới, Yoo Sang-chul.

Tân HLV của Incheon United có sự nghiệp thi đấu lẫy lừng. Ông là tiền vệ trung tâm hay bậc nhất thế hệ của mình ở Hàn Quốc. Thậm chí, HLV Yoo Sang-chul từng được CLB Barcelona mời sang thử việc nhưng cuối cùng không thể ra đi vì CLB chủ quản không cho phép.

Incheon United có HLV mới, Công Phượng sẽ gặp khó? - Ảnh minh hoạ 2

Năng lực của HLV Yoo Sang-chul đang bị nghi ngờ

Thế nhưng, sự nghiệp HLV của Yoo Sang-chul khá lận đận. Ngoài việc giúp Daejeon Citizen trụ hạng tại K-League năm 2011, ông không có dấu ấn nào nổi bật. Vì vậy, năng lực của HLV Yoo Sang-chul thực sự bị nghi ngờ.

Có lẽ, trong giai đoạn đầu tái thiết Incheon United, HLV Yoo Sang-chul sẽ dựa vào những trụ cột trên hàng công như Nam Jun-jae hay Stefan Mugosa. Vì vậy, Công Phượng sẽ lại bắt đầu từ vạch xuất phát.

Điều quan trọng nhất, HLV Yoo Sang-chul sẽ mang tới Incheon United triết lý mới. Có nghĩa rằng, trong thời gian ngắn, Công Phượng phải thích nghi với 3 triết lý bóng đá khác nhau. Điều đó không dễ dàng với cầu thủ nước ngoài, vốn chưa quen với bóng đá Hàn Quốc.

Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ tiếp tục chịu kiếp dự bị trong thời gian đầu HLV Yoo Sang-chul dẫn dắt Incheon United. Điều cần thiết của cầu thủ Việt Nam là giữ được sự kiên nhẫn, nỗ lực và sự tự tin. Việc không phải là cầu thủ Hàn Quốc đã là bất lợi của Công Phượng. Do đó, tiền đạo này cần phải nỗ lực hơn rất nhiều so với các đồng đội.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,000,859
  • Tổng lượt truy cập151,721,335
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây