Chung kết Roland Garros 2019: Nadal 1-0 Thiem

Chủ nhật - 09/06/2019 10:35
(Dân trí) - Ở set đầu tiên, Nadal đã giành chiến thắng 6-3 trước Thiem sau 54 phút thi đấu căng thẳng. Tay vợt người Tây Ban Nha bẻ được hai game của đối thủ, nhưng cũng bị đối thủ bẻ một game. >>

* Tiếp tục cập nhật

20h15 - Trận đấu bắt đầu

Đương kim vô địch Rafael Nadal đang có 11 lần vô địch Roland Garros, anh đã vô địch hai năm liên tiếp gần đây. Nadal mới thua hai lần ở Roland Garros và chưa từng thua ở trận chung kết, tổng số trận thắng của anh ở giải đấu này lên tới gần 90 trận.

Thách thức Nadal sẽ là hạt giống số 4 Dominic Thiem. Tay vợt người Áo từng vào tới chung kết năm ngoái nhưng thua chóng vánh Nadal 0-3. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Thiem vẫn chưa thể giành những danh hiệu Grand Slam.

Set 1: Nadal 6-3 Thiem

Nadal giao bóng trước, cả hai tay vợt nhập cuộc rất mạnh mẽ, Thiem bám đuổi quyết liệt trong những pha bóng đầu tiên, ở giai đoạn quyết định Nadal đã bứt phá để có phần thắng. Thiem khởi đầu game đầu tiên có quyền giao bóng với một lỗi kép, nhưng những lỗi đánh hỏng liên tiếp của Nadal đã giúp anh bảo vệ game thành công.

Chung kết Roland Garros 2019: Nadal 1-0 Thiem

Nadal thi đấu trận chung kết Roland Garros 2019 với Thiem 

Thiem khiến Nadal phải kéo dài game 3 tới gần 7 phút, nhưng chiến thắng vẫn thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha. Anh ấn định phần thắng với một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Thiem thắng rất nhanh game 4 (40-15) để san hòa tỷ số 2-2.

Nadal mắc hai lỗi đánh hỏng liên tiếp trước khi Thiem kiếm được điểm winner để giành một break-point ở game năm. Tay vợt người Áo đã phòng thủ mạnh mẽ ở cuối sân trước khi giành cơ hội để giành tiếp một điểm winner qua đó bẻ game vượt lên dẫn 3-2.

Một winner của Nadal và hai cú đánh ra ngoài của đối thủ giúp nhà đương kim vô địch có triple break-point (0-40). Thiem cứu được một break-point rồi sau đó Nadal đã ghi điểm winner với một cú đánh thuận tay để đòi break thành công (3-3).

Chung kết Roland Garros 2019: Nadal 1-0 Thiem - Ảnh minh hoạ 2

Dominic Thiem thực hiện một pha đánh bóng ở trận chung kết

Thiem đã có được một break-point ở game 7 sau tình huống đánh hỏng của đối thủ, Nadal đã cứu game bằng một cú giao bóng nặng tay khiến đối thủ đáp trả không qua lưới. Nadal đã bảo vệ game thành công sau lần thứ ba có lợi điểm (4-3).

Sau để mất điểm đầu ở game 8, Nadal có liền bốn pha bóng giành điểm để lại bẻ game của Thiem (5-3). Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng thắng game 9 và ấn định kết quả 6-3 ở set đầu tiên.

Chung kết Roland Garros 2019: Nadal 1-0 Thiem - Ảnh minh hoạ 3

Sự thất vọng của Thiem sau một cú đánh không như ý

Set 2: Nadal 3-4 Thiem

Thiem thực hiện giao bóng trước tại set hai và thắng nhanh (1-0), tay vợt người Áo có hai ace ở game này. Cú giao bóng giành điểm quyết định tới phần thắng ở game 1 có tốc độ lên tới 212 km/giờ. Nadal thắng trắng ở game 2 để san hòa tỉ số 1-1.

Không thể thắng nhanh game 3 song Thiem cũng không để đối thủ gây ra nhiều khó khăn, anh vượt lên dẫn trước 2-1. Khi tỷ số đang là 40-30, Thiem có một cú đánh ghi điểm winner để giành phần thắng. Nadal tiếp tục thắng trắng ở game 4 để san hòa 2-2, anh vẫn chưa mất điểm trong các game cầm giao bóng tại set 2.

Thiem quản lý tốt game 5 để vượt lên dẫn trước 3-2, nhưng Nadal đang liên tục gây áp lực bằng những chiến thắng trắng liên tiếp, anh lại thắng trắng ở game sáu để san hòa 3-3. Chưa có đột phá ở game 7, Thiem thắng nhanh sau khi cho đối phương giành chỉ một điểm (4-3).

P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập890
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm784
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại654,125
  • Tổng lượt truy cập156,770,626
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây