HOICHOTHUONGMAI

Thái Lan nhận kết quả tệ nhất trong lịch sử King’s Cup

Chủ nhật - 09/06/2019 10:35
(Dân trí) - Trong 47 lần tổ chức King’s Cup, chưa giải đấu năm nào mà đội tuyển Thái Lan lại thi đấu tệ hại như năm nay. Đoàn quân của HLV kết thúc ở vị trí thứ tư, với hai trận thua liên tiếp và không ghi bàn >> >>

Đội tuyển Thái Lan nuôi tham vọng lớn ở King’s Cup 2019, họ tham dự giải với đội hình tương đối đông đủ an tài, tuy nhiên kết quả lại không như mong đợi. Với hai trận thua liên tiếp Thái Lan đã nhận vị trí cuối cùng của giải, chắc chắn đây là giải đấu tệ hại nhất trong lịch sử King’s Cup của đội chủ nhà, bởi họ đứng cuối và không ghi nổi một bàn thắng.

Lật lại lịch sử của King’s Cup, đây không phải lần đầu tiên đội tuyển quốc gia Thái Lan đứng hạng 4. Lần đầu tiên đội bóng của xứ chùa Vàng đứng hạng tư là ở giải năm 1978, Thái Lan đã thua tuyển Hàn Quốc B với tỉ số 1-2 ở trận tranh hạng ba. Ở giải năm đó còn thi đấu theo thể thức hai bảng đấu vòng tròn, lấy hai đội nhất nhì mỗi bảng ở bán kết. Trước khi thua Singapore ở bán kết và Hàn Quốc B ở trận tranh hạng ba, Thái Lan đã thắng 3-0 trước Indonesia ở vòng bảng và hòa 0-0 với Hàn Quốc B.

Thái Lan nhận kết quả tệ nhất trong lịch sử King’s Cup

Đội tuyển Thái Lan đã thất bại toàn diện ở King'Cup 2019

Năm 1994, tuyển Thái Lan đã không thi đấu thành công, họ thua CLB SC Rotor Volgograd ở trận tranh hạng ba trên chấm luân lưu (3-5). Trước đó đội tuyển quốc gia Thái Lan đã đứng đầu bảng  B gồm 4 đội Rotor Volgograd, Industrial Bank  và Malaysia Olympic. Một nghịch lý xảy ra ở King’s Cup 1997 là đội Thái Lan B đã đăng quang ngôi vô địch.

Tới năm 1998, King’s Cup có bốn đội thi theo thể thức vòng chọn cặp vào thi đấu chung kết.  Thái Lan dù thắng 1-0 trước Đan Mạch B, hòa 1-1 trước Ai Cập nhưng lại thua 0-2 trước Hàn Quốc nên chỉ đứng thứ ba. Ở trận tranh hạng B, đội chủ nhà đã thua 0-3 trước Đan Mạch B và ngậm ngùi đứng chót.

King’ Cup 2012 cũng là thất bại lớn nhất của đội bóng này kể từ ngày khai sinh giải. Giải đấu có bốn đội thi đấu vòng chọn để chọn ra đội đứng đầu (không có trận chung kết, hạng ba). Thái Lan thua cả ba trận, thua 1-3 trước U23 Hàn Quốc, 0-1 trước Na Uy  và 1-3 trước đội các ngôi sao đang thi đấu ở Đan Mạch.

Thái Lan nhận kết quả tệ nhất trong lịch sử King’s Cup - Ảnh minh hoạ 2

Dangda chạm mốc 100 trận cho tuyển Thái Lan

Như vậy, so sánh với tất cả lần thất bại của bóng đá Thái Lan ở King’s Cup trước đây, chưa có giải đấu nào họ lại toàn thua và tịt ngòi như giải 2019. Thất bại của tuyển Thái Lan còn khá đắng khi họ thua trước “kỳ phùng địch thủ” Việt Nam.

Ban tổ chức Thái Lan đã cố tình chọn đội tuyển Việt Nam để đối đầu tại bán kết, mục tiêu đặt ra và giành chiến thắng để vừa vào chung kết, vừa khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, kết quả đội tuyển Việt Nam đã thắng. Cùng với chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á vào tháng 3 vừa qua thì bóng đá Thái Lan không còn là số 1 Đông Nam Á.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,971,084
  • Tổng lượt truy cập151,691,560
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây