"Chiếu chậm" chiến thắng dễ dàng của Chelsea trước Middlesbrough

Thứ ba - 09/05/2017 02:42
Chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough trên sân nhà tại vòng 36 Premier League giúp Chelsea gần như chạm tay vào chức vô địch giải đấu này. Chỉ cần giành ba điểm trong ba trận còn lại, đoàn quân của Conte chắc chắn sẽ đăng quang.

Trên sân nhà, Chelsea đã tạo ra một trận đấu áp đảo Middlesbrough hoàn toàn. Đoàn quân của Conte kiểm soát bóng 57% thời gian, tung ra 22 cú sút, 7 lần bóng trúng cầu môn, 11 lần bóng đi chệch khung thành, 3 lần bóng bị chặn. Trong khi đó Middlesbrough chỉ có được 2 pha dứt điểm, 1 lần trúng khung thành. Chênh lệch quá lớn về con số thống kê cho thấy sự vượt trội của Chelsea, bởi thế họ thắng là xứng đáng.

Với nhiều người yêu mến khó tính của Chelsea, hẳn họ sẽ chưa hài lòng, bởi Chelsea “chỉ thắng” cách biệt ba bàn. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội có thể ghi bàn ở trận này, nhưng chỉ ba dứt điểm thành công (hai lần bóng dội xà ngang bật ra). Nếu chắt chiu cơ hội ghi bàn tốt hơn, Chelsea sẽ thắng không dưới năm bàn ở trận đấu này.

Guzan (phải) thi đấu rất lơ ngơ trong trận cầu sống còn của Middlesbrough

Trên thực tế, trước khi làm khách ở Stamford Bridge, Middlesbrough đã rơi vào thế đường cùng, nếu không thắng thì đội bóng vùng Đông Bắc sẽ xuống hạng. Tuy nhiên, Middlesbrough không thể hiện được ý chí quật khởi như của nhiều đội bóng đang nằm ở tốp cầm đèn đỏ, đội bóng này sớm buông xuôi trước nhiệm vụ khó khăn ở Stamford Bridge. Vì thế, Middlesbrough xuống hạng cũng không tiếc nuối.

Brad Guzan tiêu biểu cho tinh thần buông xuôi của Middlesbrough. Thủ môn người Mỹ có tới hơn 8 năm thi đấu ở Premier League, ở độ tuổi 32, những tưởng anh sẽ là chỗ dựa tinh thần vững vàng thúc đẩy các đồng đội thi đấu. Tuy nhiên, chính thủ môn người Mỹ lại tệ hại khi ba bàn thua ở trận đấu này anh đều bị đối phương xỏ háng, trong đó bàn thua thứ hai là lỗi nghiêm trọng của thủ thành này. Có lẽ sau khi trốn khỏi con tàu đắm Aston Villa ở mùa giải trước thì Guzan sẽ lại phải tiếp tục tìm cho mình đội bóng mới nếu muốn ở lại Premier League.

Thất bại trước Chelsea khiến Middlesrbough vẫn chỉ có 28 điểm sau 36 trận đấu. Đội bóng này kém vị trí an toàn thứ 17 của Swansea tới 7 điểm. Như vậy dù đối thủ có thua hết, Middlesbrough thắng cả hai trận còn lại thì đội bóng này cũng không thể bắt kịp vị trí an toàn. Cho nên đội chủ sân Riverside nhận tấm vé thứ hai về lại hạng Nhất, trước đó đội bóng cùng vùng Đông Bắc - Sunderland đã chính thức xuống hạng.

Cossta đã có được 20 bàn thắng ở mùa giải năm nay

Conte hẳn nhiên chẳng phàn nàn về sự hiệu quả của học trò, bởi giờ đây chỉ cần Chelsea thắng là đủ. The Blues đã có được 84 điểm sau 35 trận đấu, hơn đội xếp thứ hai Tottenham bảy điểm. Cơ hội vô địch của Chelsea quá rộng khi trước mặt còn ba trận đấu. Ở vòng 37, Chelsea sẽ thi đấu trên sân của West Brom vào thứ 7, trong khi Tottenham sẽ tiếp đón MU vào Chủ nhật. Nếu Chelsea thắng ở The Hawthorn, họ sẽ trở thành nhà vô địch mới của Premier League.

Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Middlesbrough giúp Costa có được pha lập công thứ 20 trong mùa giải năm nay. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang xếp thứ ba trong danh sách các chân sút hàng đầu, anh kém Harry Kane một bàn, kém Romelu Lukaku bốn bàn. Với ba trận còn lại, cơ hội đua tranh danh hiệu Chiếc giày vàng của Costa chưa hẳn đã chấm dứt.

Chelsea thiếu vắng Kante trong trận đấu này, Fabregas được ra sân thay thế. Đội chủ nhà vẫn thi đấu với đội hình 3-4-3, và dù thiếu “máy quét” người Pháp, song Chelsea vẫn tạo sức ép lớn về phía đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ khiến Middlesbrough chỉ còn biết lùi sâu đội hình lo phòng thủ, những đợt phản công của đội khách quá yếu ớt nên thường xuyên bị bẻ gãy từ khá xa khung thành của Courtois.

Phút 23, Chelsea mở tỉ số, Fabregas ở cách khung thành chừng 30m, tiền vệ người Tây Ban Nha bấm bóng cho Costa băng xuống phía trái, trong vòng cấm địa. Sau khi Fabio đỡ bóng hụt, Costa rất bình tĩnh khống chế trái bóng rồi đệm lòng nhẹ nhàng đưa bóng qua háng Guzan mở tỉ số.

Những đường bấm bóng dài của Fabregas cho đồng đội phá bẫy việt vị lao xuống quá phổ biến, nhưng dường như Middlesbrough chưa hiểu sự nguy hiểm của những pha dàn xếp tấn công kiểu như vậy, kể cả khi bị thủng lưới bàn đầu. Phút 34, Fabregas “diễn lại”, lần này tới lượt Alonso băng xuống, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha móc bóng từ góc hẹp, tuy nhiên khi mà Guzan để hai chân quá rộng thì bóng lại lần nữa chui tọt qua háng của thủ thành này chui vào lưới.

Fabregas có một ngày thi đấu hoàn hảo dù không ghi bàn, anh có tên trong cả ba bàn thắng của đội chủ nhà dưới vai trò của người kiến tạo. Phút 65, cú vảy bóng má ngoài của Fabregas đưa bóng cho Matic ở trung tâm vòng cấm địa. Sau khi đỡ bóng bằng ngực tiền vệ người Serbia cũng dễ dàng đưa bóng qua hai chân của Guzan giúp Chelsea có được chiến thắng 3-0 đầy thoải mái.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chiến thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập624
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại863,044
  • Tổng lượt truy cập156,979,545
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây