Chelsea ba trận liên tiếp không thắng: Trách nhiệm thuộc về Lampard

Thứ tư - 21/08/2019 12:24
(Dân trí) - Ba trận đấu chính thức Chelsea thi đấu dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard đều không chiến thắng. Chiến lược gia trẻ người Anh có khởi đầu tệ nhất trong sáu năm qua tại Chelsea và anh không thoát khỏi trách nhiệm trước thành tích kém cỏi của đội bóng. >> >>
Chỉ số thống kê trận Chelsea 1-1 Leicester

Chelsea đang trải qua quãng thời gian đầu mùa giải vô cùng khó khăn cùng tân huấn luyện viên Frank Lampard, The Blues không thắng ba trận liên tiếp bao gồm hai trận đấu ở Premier League và một trận tranh Siêu cúp châu Âu. Chelsea bắt đầu mùa giải mới bằng thất bại 0-4 trước Man Utd, giữa tuần qua họ cầm hòa Liverpool 1-1 sau 120 phút và rồi thua ở loạt sút luân lưu. Gần nhất Chelsea hòa 1-1 trên sân nhà trước Leicester.

Chelsea ba trận liên tiếp không thắng: Trách nhiệm thuộc về Lampard

Chelsea đang thi đấu không tốt dưới thời Lampard

Thành tích khởi đầu của Lampard tệ nhất trong các chiến lược gia bắt đầu công việc tại Chelsea trong sáu năm vừa qua, kể từ thời Rafael Benitez. Sáu năm trước Benitez chỉ là “kẻ đóng thế” khi Chelsea bất ngờ sa thải Roberto Di Matteo, ông không có thời gian làm quen với đội bóng nhiều như Lampard, người đã trải qua cả một mùa Hè chuẩn bị. Vì thế sự thất vọng đối với vị chiến lược gia trẻ người Anh đang rất lớn.

Tất nhiên lỗi không hoàn toàn thuộc về Frank Lampard, nhưng không thể phủ nhận trách nhiệm của vị thuyền trưởng Chelsea. Một phần nguyên nhân khiến Chelsea đang chưa thể hiện sức mạnh như kỳ vọng là bởi họ không có được lực lượng như mong muốn do án cấm chuyển nhượng của FIFA.

Chelsea không giữ được ngôi sao hàng đầu Eden Hzaard, rồi cả David Luiz sau mùa giải vừa qua và do không thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Hè nên Chelsea buộc phải trông vào nội lực. Tuy nhiên nếu cho rằng việc Chelsea đang chơi không tốt do án cấm chuyển nhượng thì thật thiếu bằng, bởi Chelsea có nội lực rất tốt, thậm chí có thể nói tốt nhất tại Premier League.

Chelsea ba trận liên tiếp không thắng: Trách nhiệm thuộc về Lampard - Ảnh minh hoạ 2

Mason Mount, một trong những tài năng trẻ nổi bật của Chelsea

Trong nhiều năm gần đây, Chelsea chuyên đi mua các tài năng trẻ rồi gửi gắm họ khắp nơi. Như mùa giải trước, số lượng cầu thủ Chelsea được đem cho mượn cũng tới hơn 30 người, bằng nhân sự thường trực của một CLB. Cho nên dù không thể chiêu mộ được các ngôi sao ở thị trường chuyển nhượng Hè, nhưng những sự bổ sung như Abraham, Mount, Pulisic… đều là những bổ sung chất lượng cao, xứng đáng khoác áo Chelsea.

Vậy nên nguyên nhân chính khiến Chelsea đang thi đấu chưa tốt nằm ở Lampard, vị chiến lược gia người Anh còn quá non kinh nghiệm chỉ huy trận mạc, đặc biệt ở cấp độ cao. Như ở trận đấu gặp Man Utd, Lampard thể hiện sự non nớt ở việc cầm quân khi cho Chelsea dâng cao đội hình tấn công hòng đè bẹp Man Utd, tuy nhiên họ lại dính “đòn hồi mã thương” để rồi thua tan tác.

Trong trận đấu sân nhà tiếp Leicester, Chelsea cũng chỉ chơi tốt trong hiệp một nhưng tới hiệp hai khi đối thủ vùng lên tấn công thì họ trở nên run rẩy. Nếu các cầu thủ đội khách Leicester không lãng phí quá nhiều cơ hội ghi bàn thì hẳn đội chủ nhà cũng khó giữ một điểm. Chính  Lampard sau trận đấu ở vòng hai Premier League thừa nhận rằng ông hài lòng với một điểm.

Chelsea ba trận liên tiếp không thắng: Trách nhiệm thuộc về Lampard - Ảnh minh hoạ 3

Lampard đang cho thấy sự non nớt trên băng ghế chỉ đạo

Mặc dù tới Chelsea gần hai tháng nhưng Lampard vẫn đang loay hoay chưa biết sơ đồ chiến thuật nào sẽ giúp The Blues phát huy hết sức mạnh. Có thể thấy trong cùng một trận đấu nhưng Lampard đang luân phiên sử dụng cả 4-2-3-1 và 4-3-3. Việc thay đổi này là “giật gấu vá vai” và Chelsea sẽ không thể được sức mạnh thực sự cũng như sự ổn định nếu thay đổi liên tục như vậy trong các trận đấu.

Hai trận đấu tại Premier League, Chelsea mới giành chỉ một điểm và tạm thời xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đó là vị thế quá thất vọng với người hâm mộ The Blues, chắc chắn không một ai yêu Chelsea mong muốn đội bóng này sớm ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng khi mùa giải mới chỉ bắt đầu. Vì thế nhiệm vụ cấp cách của Lampard là bằng mọi giá phải đưa The Blues trở lại với các chiến thắng, bằng không chiếc ghế của anh sẽ nóng lên qua từng ngày.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập897
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm793
  • Hôm nay147,439
  • Tháng hiện tại3,473,287
  • Tổng lượt truy cập155,508,891
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây