Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của tuyển thủ Iran

Thứ tư - 01/01/2020 16:25
(Dân trí) - Chelsea mở tỷ số trận đấu trước đội chủ nhà Brighton nhưng đoàn quân của Frank Lampard đã không thể giành được chiến thắng, siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của cầu thủ người Iran - Jahanbakhsh. >>

Phong độ của Chelsea đang khiến người hâm mộ đội bóng thành London cảm thấy mệt mỏi. Cuối tuần vừa qua, Chelsea cho thấy sự thay đổi nhanh với tình thế, từ một khởi đầu tệ hại đã quật khởi để ngược dòng giành chiến thắng trên sân của Arsenal, tuy nhiên họ đã không thể tiếp tục trình diễn ấn tượng trước một đội bóng có thứ hạng thấp hơn là Brighton. 

Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của tuyển thủ Iran

Chelsea thi đấu không ấn tượng trên sân của Brighton

Azpilicueta mở tỉ số cho đội khách ngay ở phút 10, có được bàn thắng sớm các cầu thủ Chelsea đã không thể phát huy được lợi thế. Brighton chơi rất quyết tâm, đội chủ sân Amex tạo được thế trận ngang ngửa với Chelsea và cũng chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ. Đáng tiếc các chân sút của đội chủ nhà không có duyên ghi bàn trong hiệp một.

Trong hiệp hai, Brighton tiếp tục vấp phải khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Kepa. Bất ngờ nổ ra ở phút 84, Jahanbakhsh thực hiện cú tung móc đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Một bàn thắng mang phong cách “xe đạp chổng ngược” thường rất hiếm khi xuất hiện trên sân cỏ.

Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của tuyển thủ Iran - Ảnh minh hoạ 2

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Jahanbakhsh

Trong những phút còn lại, cả hai đều có cơ hội ghi bàn thắng nhưng đều không thể tận dụng. Đáng tiếc hơn cả là Brighton, những cơ hội họ tạo ra rất rõ nét, song khi thì Kepa quá xuất sắc, khi thì các chân sút của đội chủ nhà chưa thực sự sắc nét nên không thể ghi thêm bàn. 

Một điểm khiến cả Brighton và Chelsea đều ghìm chân trên bảng xếp hạng. The Blues đang có 36 điểm, họ chắc chắn vẫn có được vị trí thứ 4 do đang hơn Man Utd năm điểm trước khi Quỷ đỏ thi đấu với Arsenal. Brighton có 24 điểm, hơn nhóm phải xuống hạng 5 điểm.

Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của tuyển thủ Iran - Ảnh minh hoạ 3

Brighton xứng đáng có điểm trước Chelsea

Rút kinh nghiệm từ trận đấu trên sân của Arsenal, Chelsea sử dụng đội hình 4-3-3 khi làm khách trên sân của Brighton và đội khách đã có sớm có được những đợt tấn công tốt uy hiếp khung thành đối phương. Trận đấu sớm sôi đội với những cơ hội ghi bàn cho cả hai và Chelsea mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 10.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của đội khách, một cầu thủ chủ nhà đã chặn cú đá nối ở trung tâm vòng cấm địa của Abraham, thủ môn của Brighton cũng đã ngã và Azpilicueta dễ dàng sút bồi tung lưới đội chủ nhà mở tỉ số trận đấu. 

Brighton cũng không thiếu những cơ hội dứt điểm song Kepa chơi chắc chắn nơi khung gỗ đội khách. Phút 43, Maupay nhả bóng cho Trossard  dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi căng và Kepa đã cứu thua bằng một pha tung người đẩy bóng ra ngoài.

Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của tuyển thủ Iran - Ảnh minh hoạ 4

Abraham (trái) mờ nhạt trước hàng thủ của Brighton

Nửa đầu hiệp hai, Chelsea tổ chức tấn công tốt hơn đội chủ nhà song các pha dứt điểm của họ không thực sự sắc nét. Brighton vùng lên mạnh hơn ở nửa cuối hiệp hai.

Sức ép liên tục lên khung thành của Kepa, thủ thành người Tây Ban Nha xuất sắc song anh cũng không thể cản được bàn thua ở phút 84. Jahanbakhsh tung móc ở cách khung thành Chelsea chừng 11m, bóng chéo vào góc trái khiến Kepa chôn chân đứng nhìn bàn gỡ hòa.

Hàng thủ của Chelsea khá yếu, phút 89 Kepa đã xuất sắc dùng chân cản phá pha dứt điểm nhanh của Maupay ở trung tâm vòng cấm địa. Sự chắc chắn của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp The Blues kiếm về một điểm.

Đội hình thi đấu

Brighton: Ryan 6, Montoya 6, Webster 7, Dunk 7, Burn 6 (Bernardo 22'), Pröpper 5, Bissouma 5 (Connolly 46'), Alzate 6, Mooy 7 (Jahanbakhsh 68' 6), Trossard 6, Maupay 6.

Chelsea: Kepa 6, Azpilicueta 7.5, Zouma 7, Rüdiger 7, James 7, Jorginho 7, Kanté 7, Pulisic 6 (Hudson-Odoi 66' 6.5), Mount 6.5 (Kovacic 73' 6), Wilian 7, Abraham 7.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập665
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm549
  • Hôm nay176,157
  • Tháng hiện tại3,502,005
  • Tổng lượt truy cập155,537,609
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây