Man City 2-1 Everton: Jesus xuất sắc với cú đúp

Thứ tư - 01/01/2020 16:26
(Dân trí) - Với cú đúp của Jesus, Man City đã giành chiến thắng trên sân nhà trước Everton ở vòng 21 Premier League. Như vậy, Carlo Ancelotti đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi nhậm chức huấn luyện viên trưởng Everton. >>

Man City có chiến thắng khá vất vả trước Everton ở vòng đấu 21 dù được thi đấu trên sân nhà. Cú đúp của Jesus ở các phút 51 và 57 giúp Man City vượt lên dẫn 2-0. Richarlison giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 71, nhưng khoảng thời gian còn lại của trận đấu Everton không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Man City 2-1 Everton: Jesus xuất sắc với cú đúp

Jesus tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man City

Chiến thắng của Man City hoàn toàn xứng đáng, đội chủ sân Etihad kiểm soát bóng 65% thời gian, tung ra 16 lần dứt điểm, 7 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Everton chỉ có được 7 lần dứt điểm và vỏn vẹn hai lần bóng đi trúng khung thành của Bravo.

Công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà thuộc về Jesus, tiền đạo được xếp đá thay Aguero ở vị trí tiền đạo cắm. Trong khi những Sterling, Mahrez đều rất mờ nhạt thì Jesus đã lập cú đúp để đưa đội ĐKVĐ giành trọn ba điểm.

Ba điểm có được trước Everton giúp Man City vẫn đứng ở vị trí thứ ba, tạm thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 11, đội bóng vùng Merseyside mới thi đấu có 19 trận. Man City vẫn còn kém Leicester, đội thắng 3-0 ở loạt trận sớm của vòng 21. Trong khi đó Everton xếp thứ 11 có 25 điểm.

Man City 2-1 Everton: Jesus xuất sắc với cú đúp - Ảnh minh hoạ 2

Ancelotti phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League

Man City tiếp Everton trên sân nhà mà không có Aguero ra sân trong đội hình xuất phát, Guardiola chọn Jesus thay thế. Trong khi đó HLV Ancelotti chọn đội hình 4-4-1-2 để làm khách trên sân nhà đương kim vô địch, số đông tiền vệ ở tuyến giữa không giúp cho Everton kiểm soát thế trận. 

Kiểm soát bóng vượt trội, cũng tạo được những pha dứt điểm về phía khung thành đội khách song các chân sút của Man City quá cùn. Gần cuối hiệp một, Foden đã đưa được bóng vào lưới của Everton nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Man City 2-1 Everton: Jesus xuất sắc với cú đúp - Ảnh minh hoạ 3

Pha cản phá quyết liệt của Fernandinho với cầu thủ đối phương

Giờ nghỉ giải lao giúp Guardiola thúc giục các học trò tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Phút 51, Jesus phá bẫy việt vị băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo người Brazil xử lý khôn khéo để loại bỏ các hậu vệ đội khách, sau đó cứa lòng đưa bóng hướng vào phía cột dọc xa. Cú dứt điểm chính xác của Jesus đã mang về bàn thắng cho Man City.

Chỉ sáu phút sau khi mở tỉ số, Jesus lại lập công. Vẫn là tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, lệch phía trái. Lần này Jesus dứt điểm nhanh vào góc gần khiến thủ thành Leno không kịp đổ người cản phá.

Man City 2-1 Everton: Jesus xuất sắc với cú đúp - Ảnh minh hoạ 4

Pha không chiến của Jesus với thủ thành Pickford

Hai bàn thua khiến Everton chẳng còn gì để mất, đội khách vùng lên và có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 71. Richarlison băng vào dứt điểm ở gần cột dọc trái đưa bóng vào lưới mang lại hy vọng có điểm cho đội khách.

Phút 79, Jesus suýt chút nữa đã có hat-trick nhưng bóng lại đi chệch cột dọc sau cú dứt điểm của anh. Các cầu thủ Man City tổ chức phòng thủ tốt trong khoảng thời gian cuối trận khiến Everton không thể ghi bàn và cay đắng nhận thất bại.

Đội hình thi đấu

Man City (3-4-3): Claudio Bravo 5; Rodrigo 6, Fernandinho 6, Eric Garcia 6; Joao Cancelo 7, De Bruyne 7, Gundogan 7, Mendy 6; Mahrez 7.5, Jesus 8, (Sterling 90, 6) Foden 7 (D Silva 82, 6).

Everton (3-5-2): Pickford 7; Coleman 6 (Walcott 59, 6), Mina 6.5, Holgate 6; Sidibe 6, Sigurdsson 6 (Kean 66, 6.5), Delph 6, Davies 6, Digne 6; Calvert-Lewin 6.5, Richarlison 6.5.

Việt Bách

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay85,806
  • Tháng hiện tại3,162,553
  • Tổng lượt truy cập155,198,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây