HLV Park Hang Seo chọn ai thay Tấn Tài ở cuộc đấu với U23 UAE?

Thứ ba - 31/12/2019 19:29
(Dân trí) - Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài sẽ bị treo giò trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á sắp diễn ra, và bài toán tìm người thay Tấn Tài đang trở thành bài toán nhiều thách thức đối với HLV Park Hang Seo. >> >>

Thông tin Tấn Tài bị treo giờ ở trận đấu đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, gặp UAE là thông tin bất ngờ đối với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà đội bóng của HLV Park Hang Seo vốn đã thiếu nhiều cầu thủ chạy cánh quan trọng, ở giải đấu năm nay.

So với đội hình vừa vô địch SEA Games 30, U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á mà không có 2 cầu thủ chạy cánh giỏi nhất của bóng đá Việt Nam hiện giờ, gồm Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, vì những lý do khác nhau. 

Riêng Trọng Hoàng là hậu vệ cánh phải, còn Hồ Tấn Tài chính là người được kỳ vọng sẽ thay Trọng Hoàng bên phía cánh này.

HLV Park Hang Seo chọn ai thay Tấn Tài ở cuộc đấu với U23 UAE?
Trọng Hùng có thể là giải pháp bên hành lang phải của U23 Việt Nam, ít nhất là trong trận ra quân gặp U23 UAE, tại giải U23 châu Á (ảnh: Trọng Hùng)

Dù vậy, án treo giò bất ngờ dành cho Hồ Tấn Tài khiến cho U23 Việt Nam gặp khá nhiều bị động. Đội bóng của HLV Park Hang Seo sau khi loại Thiện Đức và Dụng Quang Nho, chỉ còn mỗi Tấn Tài là cầu thủ chuyên đá hậu vệ phải.

Ông Park chắc chắn phải tìm giải pháp mới cho vị trí vừa nêu, chí ít là trong trận ra quân gặp UAE tại VCK giải U23 châu Á. 

Giải pháp đấy nhiều khả năng sẽ là Trọng Hùng, một cầu thủ trước đây có thiên hướng đá tiền vệ tấn công, chứ không phải thiên hướng chơi phòng ngự bên phía cánh.

Nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung có thể nhìn vào trường hợp thành công tương tự của Trọng Hoàng với HLV Park Hang Seo, mà hy vọng cho trường hợp của Trọng Hùng.

HLV Park Hang Seo chọn ai thay Tấn Tài ở cuộc đấu với U23 UAE? - Ảnh minh hoạ 2
Hồ Tấn Tài (thứ 2 từ trái sang) sẽ vắng mặt ở trận gặp U23 UAE, vì án treo giò (ảnh: Trọng Vũ)

Trước AFF Cup 2018, Trọng Hoàng hầu như còn xa lạ với vị trí hậu vệ cánh phải, bởi trước đó anh thành danh ở vai trò tiền vệ tấn công. Cũng trước AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam khi đó khủng hoảng hành lang phải, do Vũ Văn Thanh và người thay Vũ Văn Thanh là Phạm Xuân Mạnh lần lượt chấn thương.

Thế rồi Trọng Hoàng bất đắc dĩ được đặt vào vị trí hậu vệ phải, trước khi thành công lớn, trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trọng Hùng ở trận đấu tập với B.Bình Dương cách nay ít ngày đã được thử nghiệm ở cánh phải. Theo tiết lộ của các thành viên trong đội, anh là cầu thủ duy nhất phải đá trái sở trường trong trận đấu nói trên.

Với những gì đang diễn ra, khả năng Trọng Hùng thay Tấn Tài đá hậu vệ phải trong trận đấu với U23 UAE khá cao. Và người ta hy vọng rằng Trọng Hùng khi đá ở hành lang phải sẽ là một Trọng Hoàng thứ 2: Người đóng thế vai nhưng có khi còn sẽ phù hợp không kém “kép chính”!

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập657
  • Máy chủ tìm kiếm288
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay66,852
  • Tháng hiện tại2,138,883
  • Tổng lượt truy cập154,174,487
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây