Arsenal - Man City: Lần đầu của Wenger hay Guardiola?

Chủ nhật - 25/02/2018 05:37
Sau 21 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger chưa từng vô địch League Cup. Trong khi đó Guardiola cũng chưa có danh hiệu nào cùng Man City sau hơn một năm chỉ huy đội bóng thành Manchester. Đối đầu vào đêm nay, Wenger hay Guardola sẽ lần đầu đăng quang ở giải đấu này?

*23h15, 25/2/2018, SVĐ Wembley, chung kết League Cup

Wenger khá thành công trong 21 năm dẫn dắt Arsenal. Đội bóng của Wenger từng ba lần vô địch Premier League, bảy lần vô địch FA Cup. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên khi đội bóng của Wenger chưa từng vô địch League Cup nổi một lần, số lần có mặt chung kết cũng rất hạn chế.

Trong quá khứ Wenger từng đưa Arsenal lọt vào chung kết League Cup hai lần, nhưng đều thất bại trước Chelsea (207, 2011). Bản thân chiến lược gia người Pháp không thực sự coi trọng cúp Liên đoàn, ông từng phát biểu rằng vị trí thứ tư của Premier League còn quan trọng hơn chiếc cúp Liên đoàn. Quá khứ huy hoàng đã qua, giờ đây hẳn chiến lược gia người Pháp hẳn phải nghĩ lại, bởi hiện tại Arsenal khó cạnh tranh suất vào tốp 4 Premier League.

Arsenal - Man City: Lần đầu của Wenger hay Guardiola?

Wenger chưa từng vô địch League Cup

Một danh hiệu còn hơn trắng tay, Arsenal cần có được danh hiệu để duy trì ổn định cho CLB. Thêm vào đó, rất có thể trận chung kết League Cup đêm nay sẽ là trận chung kết cuối cùng của Wenger tại Wembley. Trước trận đấu, hậu vệ Hector Bellerin khẳng định toàn đội sẽ chiến đấu giành chiến thắng để dâng tặng chiếc cúp cho Wenger. Điều đó càng khiến cho sự nghi ngờ về việc Wenger sẽ chia tay Emirates vào mùa Hè năm nay tăng cao.

Nếu so về phong độ, Arsenal không thể bằng được Man City. Đoàn quân của Guardiola đang khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League trở nên nhạt nhẽo khi họ đang bỏ xa đội nhì bảng tới 16 điểm sau 27 vòng đấu. Không chỉ là điểm số, Man City còn có một hiệu suất ghi bàn đáng sợ, trung bình 2,93 bàn/trận. Tại đấu trường châu Âu, Man City cũng nắm chắc vé vào tứ kết sau chiến thắng 4-0 trên sân Basel.

Man City đang rất mạnh, nhưng không hẳn hoàn hảo. Mới nhất đội bóng của Guardiola bất ngờ thua đội bóng hạng hai Wigan ở vòng 5 FA Cup. Đó là một thất bại vô cùng bất ngờ, bởi Guardiola cũng sử dụng đội hình rất mạnh, có đẳng cấp vượt xa rất nhiều so với đội thủ. Bị đá bay khỏi FA Cup, Man City còn tổn thất lực lượng, Fabian Delph vào đêm nay sẽ vắng mặt do án treo giò từ chiếc thẻ đỏ tại DW.

Arsenal - Man City: Lần đầu của Wenger hay Guardiola? - Ảnh minh hoạ 2

Delph nhận thẻ đỏ, Man City gục ngã trên sân Wigan

Từ khi gia nhập Man City, Guardiola vẫn chưa có danh hiệu nào, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha không quan tâm. Ông khẳng định danh hiệu để dành cho đội bóng, chứ không phải cho cá nhân. Tuy nhiên dù nói thế nào, hẳn Guardiola đang trông chờ danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới, đó là cột mốc khởi đầu cho sự thành công mà bất cứ nhà cầm quân nào cũng mong muốn.

Do ưu tiên đấu trường nhỏ cho thủ thành dự bị nên Claudio Bravo sẽ được ra sân thi đấu vào đêm nay. Mặc dù thủ thành người Chile từng là người hùng của Man City ở vòng tứ kết khi giúp đội bóng này thắng Leicester City ở loạt sút luân lưu, song anh vẫn bị đánh giá là mắt xích yếu nhất trong đội hình của đội bóng thành Manchester. Về lực lượng, Guardiola sẽ đón chào sự trở lại của Jesus, nhưng ông sẽ không có sự phục vụ của Sterling.

Những trận đấu cúp rất khác so với cuộc đua đường trường, bất chấp việc Guardiola từng có ký ức đẹp ở Wembley thì Man City cũng sẽ có chút bất lợi khi phải thi đấu ở sân đấu rộng lớn này. Nếu xét về sân đấu, Arsenal có chút quen thuộc hơn so với đối thủ. Về vị trí địa lý, Wembley cách nơi đồn trú của Arsenal không xa, họ cũng từng nhiều lần thi đấu ở sân này và cũng đang sở hữu một sân đấu có sức chứa gần tương tự.

Arsenal - Man City: Lần đầu của Wenger hay Guardiola? - Ảnh minh hoạ 3

Pierre-Emerick Aubameyang sẽ được đá trận đầu tiên ở League Cup

Về quân số, Wenger sẽ không có Alexandre Lacazette và Henrikh Mkhitaryan do những lý do khác nhau. May mắn cho Wenger, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ tham dự trận đấu đêm nay. Tiền đạo người Gabon không thi đấu hơn hai tuần qua và theo Wenger quãng thời gian nghỉ ngơi dài sẽ giúp cầu thủ này thực sự sung sức để đương đầu với hàng thủ của Man City.

Cả Man City và Arsenal đều là những đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức làm thay đổi cục diện trận đấu. Bản thân Wenger và Guardiola cũng rất giàu kinh nghiệm chinh chiến ở những trận cầu quyết định, vì thế cuộc chiến tại Wembley vào đêm nay rất khó lường. Cả hai đều có những lợi thế nhất định nên cơ hội giành chiến thắng đang chia đều cho các bên.

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm522
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,554,700
  • Tổng lượt truy cập155,590,304
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây