HOICHOTHUONGMAI

Bạn có bao giờ giặt quần jeans không?

Thứ bảy - 24/02/2018 11:26
Có một “giai thoại” trong giới thời trang xoay quanh đồ denim, đó là bạn không bao giờ nên… giặt chúng. Nghe qua có thể khiến bạn “nhíu mày”, nhưng nhiều nhà thiết kế danh tiếng, ngay như cả Victoria Bechkham, cũng không… giặt jeans bao giờ.

Mới đây, nhà thiết kế thời trang - cựu thành viên nhóm nhạc nữ Spice Girls - Victoria Beckham đã khơi lại một cuộc tranh luận “cũ rích” về đồ denim, về quần jeans, áo bò… Đó là bạn có bao giờ nên giặt chúng không? Câu hỏi nghe có vẻ… hài, nhưng kỳ thực, trong giới sành thời trang, đặc biệt các nhà thiết kế hiểu về đồ denim, họ có hai luồng quan điểm trái ngược.

Như Victoria Beckham, cô khẳng định rằng mình không bao giờ giặt jeans, trừ khi bị đổ thứ gì lên đồ khiến đồ bẩn, không thể không giặt. Victoria còn khẳng định rằng nếu bạn giặt đồ jeans trong máy giặt cùng với rất nhiều quần áo khác, vậy thì bạn đang phạm phải một lỗi lớn khiến jeans bị mất phom dáng.

Bạn có bao giờ giặt quần jeans không?
Victoria Beckham được xem như một biểu tượng thời trang trong giới sao quốc tế. Mới đây, cô đã chia sẻ rằng mình chỉ giặt quần jeans, đồ denim khi đồ bị dính vết bẩn không thể không giặt.

Chia sẻ của Victoria nghe qua có thể khiến bạn cảm thấy “ái ngại” nhưng kỳ thực đằng sau đó cũng có những lý do nghe rất hợp lý. Bên lề Tuần lễ Thời trang London vừa diễn ra, nơi Victoria (43 tuổi) là một gương mặt phong cách thu hút sự chú ý lớn, cô đã tổ chức một cuộc đối thoại thú vị về trang phục, trong đó có nhắc tới đồ denim.

Victoria chia sẻ rằng cô cũng rất yêu đồ denim và mặc dù tủ quần áo đồ sộ của cô có vô số món đồ, thì Vic vẫn luôn nhớ rằng mình có một chiếc quần jeans yêu thích nhất, với các vệt mài nhẹ, các vết cắt xước rách nhẹ.

Trong cuộc đối thoại có sự góp mặt của phóng viên một số tờ tạp chí thời trang danh tiếng, Vic cho biết rằng cô luôn giữ cho đồ denim của mình ở trạng thái tự nhiên nhất và tránh giặt chúng.

“Nếu tôi làm đổ thứ gì đó lên đồ, khi đó, tôi mới buộc phải mang đồ đi giặt. Nhưng ngay cả trong trường hợp ấy, tôi cũng không lựa chọn giặt máy. Thường thì tôi tránh giặt đồ jeans quá thường xuyên và có những món đồ thậm chí chưa từng được giặt”, Vic - một nhà thiết kế thời trang có tiếng hiện nay - chia sẻ.

Bạn có bao giờ giặt quần jeans không? - Ảnh minh hoạ 2
Vic cho biết cô chỉ giặt đồ jeans khi đồ bị dính bẩn “không thể đừng được nữa”.

Vic, với tư cách một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, đã tiết lộ cách để giữ đồ jeans luôn mới đẹp, phom dáng chuẩn, đó là: “Tôi luôn treo đồ denim của mình lên sau khi mặc, đó chính là cách để giữ cho phom dáng món đồ không thay đổi, sợi vải không bị xô lệch, biến dạng”.

Thực tế, không chỉ Victoria Beckham có quan điểm “hơi lạ” về đồ jeans, mà ngay cả CEO của hãng đồ denim danh tiếng thế giới - Levi Stauss (Mỹ) - ông Chip Bergh cũng có quan điểm tương tự về cách bảo quản đồ denim.

Ông Chip Bergh đã từng đưa ra lời khuyên rằng bạn không bao giờ nên vô tư bỏ đồ denim vào trong máy giặt để giặt chung trong cả thùng đồ, bởi điều này sẽ làm phá vỡ kết cấu chuẩn của sợi vải, làm hỏng phom dáng của món đồ.

Ông Chip Bergh cũng chia sẻ rằng những món đồ denim được ông yêu thích nhất trong tủ đồ của mình “chưa bao giờ bị bỏ vào máy giặt”.

Bạn có bao giờ giặt quần jeans không? - Ảnh minh hoạ 3
Victoria Beckham đã vừa tổ chức một buổi đối thoại về thời trang bên lề Tuần lễ Thời trang London, tại đây, cô đã chia sẻ cách thức bất ngờ để giữ cho đồ jeans luôn mới đẹp.

Chia sẻ với tạp chí Fortune, ông Chip Bergh từng “mách” rằng với những vết bẩn không quá lớn xuất hiện trên đồ jeans, bạn không nhất thiết phải đem chúng đi giặt ngay mà có thể tự mình làm sạch riêng vết bẩn nhỏ đó bằng chiếc bàn chải đánh răng.

Ông Chip Bergh cũng hài hước thừa nhận rằng mỗi lần ông đưa ra lời khuyên như thế này đều khiến những người “ngoại đạo” sửng sốt nhướn mày cho rằng như vậy là khó chấp nhận. Nhưng kỳ thực tất cả những ai thực sự hiểu về đồ denim đều thống nhất rằng giặt nhiều và đặc biệt giặt bằng máy giặt không bao giờ là cách để giữ cho đồ denim bền đẹp.

Tác giả: Bích Ngọc Theo The Sun

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay73,675
  • Tháng hiện tại3,931,782
  • Tổng lượt truy cập151,652,258
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây