HOICHOTHUONGMAI

Thực hiện ước mơ an cư từ chương trình Mái ấm công đoàn

Chủ nhật - 31/03/2019 10:51
Chương trình Mái ấm công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động từ năm 2006 và được LĐLĐ tỉnh triển khai từ năm 2007 đã thực sự đem lại niềm vui lớn cho nhiều gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Hàng trăm ngôi nhà công đoàn được xây dựng, góp phần hiện thực hóa ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

Chương trình Mái ấm công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động từ năm 2006 được LĐLĐ tỉnh triển khai từ năm 2007 đã thực sự đem lại niềm vui lớn cho nhiều gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Hàng trăm ngôi nhà công đoàn được xây dựng, góp phần hiện thực hóa ước“an cư lạc nghiệp.

Thực hiện ước mơ an cư từ chương trình Mái ấm công đoàn

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn huyện Na Rì

Xác định việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLĐ tỉnh đã nghiên cứu thay đổi, áp dụng những biện pháp mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp công đoàn triển khai vận động, huy động được mọi nguồn lực như: Chú trọng việc sửa chữa nhà cho đối tượng CNVCLĐ có nhà tại đô thị bị hư hỏng nhưng thiếu tiền tu sửa; Tăng cường sự quan tâm đối với đoàn viên công đoàn gặp rủi ro vì thiên tai, hỏa hoạn, nhất là cán bộ người dân tộc thiểu số... Những nội dung điều chỉnh theo hướng tích cực đã nhận được sự đồng thuận của các cấp công đoàn và CNVCLĐ, mang lại niềm động viên về vật chất và tinh thần, tăng thêm sự gắn bó đoàn kết giữa tổ chức công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà rộng kiên cố,chị Đinh Thị Diệp - Đoàn viên Công đoàn Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Bạch Thông chia sẻ:Trong đợt mưa lũ tháng 7/2017, ngôi nhà của chị đã bị hư hỏng nặng do bị đất đá sạt lở vào. Tất cả số tiền dành dụm bấy lâu xây được ngôi nhà thì nay đã bị mất trắng. Với mức lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày nên không dám nghĩ đến việc xây dựng lại một căn nhà mới, hai mẹ con chị Diệp phải đi thuê nhà ở. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của chị Diệp, LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ cho chị Diệp số tiền 25 triệu đồng để gia đình xây dựng một ngôi nhà mới. Sau khi nhận được nguồn hỗ trợ từ chương trình Mái ấm công đoàn và vay mượn thêm, chị Diệp đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố hơn với diện tích 75m2.

Cùng chung niềm vui đó, chị Nguyễn Thị Luyến là đoàn viên công đoàn Phòng kinh tế hạ tầng và Thống kê huyện Na Rỳ cũng được hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới với diện tích hơn 100m2 để ổn định cuộc sống sau khi ngôi nhà cũ bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, Quỹ Mái ấm công đoàn được phát động từ năm 2007 đã thu được tổng số trên 356 triệu đồng. 11 năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới và bàn giao đưa vào sử dụng 27 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ với tổng số tiền 330 triệu đồng, trong đó xây dựng mới 22 nhà, sửa chữa 05 nhà. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn đã tích cực vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ được trên 1,1 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 64 ngôi nhà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Việc hỗ trợ từ chương trình Mái ấm công đoàn đã mang lại ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, là động lực để CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng và sửa chữa nhà ở cải thiện cuộc sống, góp phần ổn định tư tưởng giúp CNVCLĐ yên tâm công tác. Tuy nhiên, chương trình vẫn còn gặp hạn chế do nhu cầu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh là khá lớn, trong khi nguồn quỹ hạn hẹp chưa đáp ứng đủ để hỗ trợ nhu cầu xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên.

Đồng chí Vi Văn Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã thực sự góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Song hiện do nguồn quỹ hạn hẹp nên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực quyên góp với tinh thần ủng hộ cao nhất để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm công đoàn” được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập583
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay109,112
  • Tháng hiện tại2,699,965
  • Tổng lượt truy cập150,420,441
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây