Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 25/3 đến ngày 31/3/2019

Thứ tư - 03/04/2019 21:09
Lễ Tuyên truyền và thả bổ sung cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Khuổi Khe; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 3/2019; Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh; Vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 25/3 đến ngày 31/3/2019.

Lễ Tuyên truyền và thả bổ sung cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Khuổi Khe; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 3/2019; Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh; Vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 25/3 đến ngày 31/3/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 25/3 đến ngày 31/3/2019

Lễ Tuyên truyền và thả bổ sung cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Khuổi Khe

Ngày 25/3/2019, Lễ Tuyên truyền và thả bổ sung cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản đã được tổ chức với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa; Vụ trưởng Vụ bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản Lê Trần Nguyên Hùng; Đại đức Thích Vân Phong - Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Kạn; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các huyện, thành phố và đông đảo bà con xã Kim Lư, huyện Na Rì.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh: Đây là hoạt động nhằm mục đích bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái; đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật và vai trò, giá trị của nguồn lợi thủy sản trong đời sống hằng ngày, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử và đông đảo bà con nhân dân đã tiến hành thả 12.000 con cá giống các loại gồm: Mè trắng, mè hoa, cá trôi, chép, trắm cỏ, rô phi… xuống hồ Khuổi Khe.

UBND tỉnh họp bàn về việc triển khai thực hiện các dự án công nghệ thông tin

Tại Hội nghị ngày 26/3, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về tính cấp thiết, khả năng triển khai, cách thức triển khai và nguồn vốn đầu tư 04 dự án công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận và tư vấn của các đơn vị triển khai dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên thống nhất sẽ đề xuất HĐND tỉnh thông qua việc đưa 04 dự án vào triển khai thực hiện; các đơn vị làm chủ đầu tư dự án khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trước 30/3/2019; Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm tốt chức năng quản lý nhà nước, đồng thời tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị trong quá trình tham gia tư vấn, thẩm định, giám sát… khi triển khai các dự án có ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cung cấp thông tin quý I/2019

Tại Hội nghị ngày 27/3 do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019; công tác chuẩn bị tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của tỉnh Bắc Kạn; thông tin phản hồi phóng sự Theo dấu chân “vàng tặc” đăng trên Báo điện tử VOV - Đài tiếng nói Việt Nam ngày 12/01/2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trong đó tập trung vào các nội dung: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019; việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã theo Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị.

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 3/2019

Ngày 28/3, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 3/2019. Hội nghị đã đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ trong thời gian tới và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ: Chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn gieo trồng vụ xuân theo khung thời vụ; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho chăn nuôi, nhất là dịch tả lợn Châu Phi; Chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết giải ngân các nguồn vốn đầu tư XDCB năm 2019; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, ẩm thực, quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn nhân dịp nghỉ lễ 30/4 tại Vườn Quốc gia Ba Bể; chuẩn bị cho tổ chức thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THCS; triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông...

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh

Ngày 29/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh trong quý I/2019. Đồng chí đề nghị trong quý II/2019 các đơn vị chủ động hơn nữa trong công tác; nắm chắc tình hình cơ sở; thực hiện tốt công tác tham mưu để Thường trực kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tập trung triển khai tuyên truyền đến cơ sở những chủ trương, chính sách mới…

Vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019

Sau 9 ngày tranh tải sôi nổi, Vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019 diễn ra tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Kạn đã kết thúc thành công.

Tham gia thi đấu ở vòng bảng (Bảng A) Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019 có 13 đội, trong đó 08 đội nam và 05 đội nữ.

Vòng bảng đã chọn ra 05 đội bóng chuyền nam và 03 đội bóng chuyền nữ có thành tích tốt nhất để tham gia vòng bán kết, chung kết toàn quốc; 02 đội bóng chuyền nam, nữ vô địch vòng chung kết toàn quốc sẽ được thăng hạng thi đấu ở giải vô địch quốc gia vào năm 2020./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,238,467
  • Tổng lượt truy cập154,274,071
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây