Tháng Thanh niên - lan tỏa nhiệt huyết

Thứ hai - 08/04/2019 06:19
Tháng Thanh niên 2019 của tuổi trẻ tỉnh nhà đã cho thấy tinh thần thanh niên tràn đầy nhiệt huyết với hàng loạt những chương trình hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng.

Tháng Thanh niên 2019 của tuổi trẻ tỉnh nhà đã cho thấy tinh thần thanh niên tràn đầy nhiệt huyết với hàng loạt những chương trình hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng.

Tháng Thanh niên - lan tỏa nhiệt huyết

ĐVTN tham gia đổ bê tông sân Nhà Văn hóa Bản Rạo, xã Xuất Hóa (thành phố Bắc Kạn)

          Phát huy tinh thần xung kích “Ðâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hướng về vùng sâu, nơi bản làng xa xôi, hẻo lánh, tuổi trẻ Bắc Kạn đã có mặt trên khắp những thôn bản vùng thấp đến vùng cao; màu áo xanh tình nguyện đã và đang mang tri thức, sức trẻ, bầu nhiệt huyết góp phần cùng bà con giảm nghèo, ươm mầm xanh hy vọng về cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Ðiển hình là cuộc vận động “Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong Tháng Thanh niên vừa qua, các cấp bộ Đoàn đã huy động nguồn lực đổ bê tông được 2.366m đường giao thông nông thôn trị giá hơn 1 tỷ đồng; hoàn thành 06 sân bê tông nhà họp thôn với diện tích 800m2 trị giá hơn 150 triệu đồng; xây dựng 03 cầu giao thông nông thôn trị giá 350 triệu đồng; xây dựng mới 03 phòng học, trị giá 270 triệu đồng; xây dựng nhà nhân ái cho 01 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 70 triệu đồng, xây 20 vườn hoa, cây cảnh; nạo vét, tu sửa 20km kênh mương, thủy lợi nội đồng, trị giá gần 200 triệu đồng, thắp sáng 1,7km ngõ hẻm, trồng trên 15.000 cây xanh...

Hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã huy động trên 2.000 cán bộ, ĐVTN tham gia hoạt động. Các cấp bộ Đoàn tập trung thu gom được trên 2 tấn rác thải chủ yếu là túi nilon, chai lọ nhựa; trồng trên 3.000 cây xanh và cây ăn quả; tuyên truyền cho trên 4.000 ĐVTN và người dân về ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon.

Tháng Thanh niên - lan tỏa nhiệt huyết - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cấp CMND cho người dân xã Bình Trung (Chợ Đồn)

Các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân cũng được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện với hoạt động khám, tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho 350 đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo và nhân dân; tổ chức tư vấn, trợ giúp người dân về giải quyết thủ tục hành chính, trong đó cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn cấp Chứng minh nhân dân cho hơn 200 lượt người. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo cày bừa, cấy lúa, cuốc đất ước tính trên 400 công lao động; tặng 560 suất quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 300 triệu đồng; hỗ trợ, đổ bê tông 07 sân chơi cho thiếu nhi và các điểm vui chơi, trị giá hơn 50 triệu đồng; phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN nông thôn, học sinh và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật thu hút 2.050 ĐVTN tham gia.

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tuyên truyền các hoạt động, các mô hình, giải pháp hiệu quả, các tấm gương điển hình tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với tinh thần “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng quê hương”, đã có những hoạt động nổi bật được tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như: Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trao tặng bò giống cho 20 hộ gia đình đoàn viên thanh niên thôn Lủng Tráng, xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể. Đây là mô hình thuộc chương trình giảm nghèo có ý nghĩa thiết thực, giúp các hộ gia đình đoàn viên, thanh niên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo tại Làng Thanh niên lập nghiệp phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bằng những phần việc cụ thể và những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã lần thứ XVIII; tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III; phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình tuyên truyền sự kiện “Giờ trái đất” với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”… Tháng Thanh niên 2019 thật sự là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội có ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, là dịp để ĐVTN thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội và cộng đồng, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, tạo được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình, ủng hộ của ĐVTN và nhân dân./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập757
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm628
  • Hôm nay99,875
  • Tháng hiện tại3,425,723
  • Tổng lượt truy cập155,461,327
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây