Chú trọng công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Thứ tư - 10/04/2019 00:03
Những năm qua, công tác luân chuyển cán bộ đã được các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, công tác luân chuyển cán bộ đã được các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chú trọng công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du trao Quyết định điều động, bổ nhiệm
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy

Công tác luân chuyển, điều động cán bộ là một trong những biện pháp quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị. Qua công tác này nhằm phát hiện, bồi dưỡng năng lực, sở trường của cán bộ ở các vị trí công tác; những nơi cán bộ thiếu và yếu thì có cán bộ được điều động về tăng cường... Để triển khai thực hiện, tỉnh Bắc Kạn đã tích cực triển khai thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017, Đề án số 03-ĐA/TU ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế. Tỉnh ủy đã ban hành Đề án chuyển đổi vị trí công tác đối với lãnh đạo cấp phòng và tương đương (Đề án số 09-ĐA/TU ngày 13 tháng 9 năm 2018)…

Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện theo đúng Quy định. Thực tế ở nhiều nơi, nhờ thực hiện tốt luân chuyển, điều động gắn với quy hoạch, giao nhiệm vụ đúng người, đúng việc nên đã giúp cho cán bộ được luân chuyển, điều động phát huy được khả năng sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ. Về nguyên tắc, cán bộ lãnh đạo trong diện luân chuyển điều động phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực công tác nhất định. Nhận nhiệm vụ mới luôn đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng cao về tinh thần trách nhiệm và khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Vì đa phần nơi nào thiếu cán bộ hoặc gặp khó khăn thì tổ chức mới điều động đến để tháo gỡ. Phần lớn cán bộ sau thời gian luân chuyển, điều động đều trưởng thành rõ rệt về mọi mặt do tích lũy được những kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra. Những địa phương, đơn vị tiếp nhận cán bộ đã có những chuyển biến tích cực về chất lượng công tác, vì không chỉ tăng cường thêm cán bộ có năng lực, trình độ mà còn tạo được sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện do cá nhân cán bộ điều động, luân chuyển mang lại.

Hiện nay, luân chuyển, điều động cán bộ đang được đẩy mạnh ở tất cả các cấp, ngành, không chỉ thực hiện một chiều từ tỉnh xuống huyện, huyện xuống xã, trong ngành dọc mà cả từ xã lên huyện, huyện lên tỉnh, từ ngành này sang ngành khác... Do đó, đòi hỏi bản thân mỗi cán bộ được luân chuyển không ngừng hoàn thiện về mọi mặt, có tinh thần học hỏi để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, Tỉnh ủy đã quyết định điều động, luân chuyển nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy được điều động giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được điều động, chỉ định giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Bắc Kạn; Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Dân vận; Đồng chí trưởng Ban Dân vận điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo… Cùng với đó là điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo của các sở, ngành, địa phương.

Nhìn chung, công tác luân chuyển, điều động cán bộ thời gian qua đã góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, khuyến khích cán bộ, đảng viên phấn đấu vươn lên để trưởng thành hơn. Công tác luân chuyển cũng góp phần tạo nguồn cán bộ, phục vụ công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ tới, đồng thời tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh ngày càng phát triển./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập824
  • Máy chủ tìm kiếm204
  • Khách viếng thăm620
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,704,315
  • Tổng lượt truy cập157,820,816
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây