Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng

Thứ ba - 26/09/2017 01:12
Sáng ngày 22/9/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Sáng ngày 22/9/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) đã báo cáo thực trạng hoạt động của đơn vị thời gian qua. Trường CĐCĐ có chức năng đào tạo nhân lực trình độ cao đẳng, trung cấp; hợp tác, liên kết đào tạo, bồi dưỡng với các đơn vị trong và ngoài nước; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phù hợp với ngành nghề đào tạo. Hiện nay, Nhà trường có tổng số 49 giảng viên cơ hữu, 28 cán bộ, nhân viên, với 4 phòng chức năng và 3 khoa chuyên môn. Tổng số học sinh, sinh viên chính quy năm học 2017 - 2018 là 487 em (11 lớp). Số học sinh, học viên hệ vừa làm vừa học là 774 người.

Những năm qua, nhà trường xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo dựa trên văn bản chỉ đạo của cấp trên và năng lực thực tiễn của nhà trường, trong đó hàng năm thực hiện giảm 10% chỉ tiêu đào tạo ngành sư phạm theo lộ trình của bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, những năm gần đây, công tác tuyển sinh của đơn vị gặp nhiều khó khăn đối với cả ngành sư phạm và các ngành nghề khác do sự bão hòa về nhu cầu nhân lực ngành sư phạm; sự thay đổi phương án tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo giúp tăng cơ hội cho học sinh tốt nghiệp THPT trúng tuyển các trường đại học; nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện liên kết đào tạo các ngành nghề. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu về dạy nghề.

Tại buổi làm việc, Trường CĐCĐ kiến nghị UBND tỉnh cho phép nhà trường mở thêm hệ thống trường thực hành sư phạm; cấp kinh phí để trang bị thêm hệ thống nhà xưởng phục vụ công tác dạy nghề; giao cho trường thực hiện việc đào tạo và liên kết đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ xã, phường và các sở ban ngành từ sơ cấp đến cao học với các ngành nghề phù hợp; tạo điều kiện để trường sửa chữa, hoàn chỉnh cơ sở vật chất. Ngoài ra đơn vị cũng kiến nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ trong công tác quản lý nhà nước về đào tạo, dạy nghề; tạo điều kiện để đơn vị đào tạo và liên kế đào tạo nghề nông thôn, đào tạo ngoại ngữ cho lao động xuất khẩu. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện để đơn vị tổ chức và liên kết thực hiện các chương trình đào tạo sư phạm…

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đã trả lời làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác tài chính, lập kế hoạch của đơn vị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc khó khăn về nguồn tuyển sinh là tình trạng chung của nhiều trường chuyên nghiệp hiện nay, do đó nhà trường cần chủ động tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, chú trọng đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, hình thức đào tạo. Tỉnh rất ủng hộ chủ trương mở rộng liên kết đào tạo của nhà trường, đồng thời đề nghị trường cần xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch tuyển sinh hàng năm phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương; tính toán, sử dụng hợp lý tài chính cũng như biên chế, nhân lực; tự chủ kinh phí trong việc sửa chữa cơ sở vật chất, đồng thời sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có (phòng học, ký túc xá) bằng cách phối hợp với Trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú tỉnh trong việc tổ chức đào tạo nghề. Đối với các kiến nghị của nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành liên quan tích cực hỗ trợ, thực hiện theo đúng chức năng./.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập544
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,601,865
  • Tổng lượt truy cập155,637,469
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây