Hội nghị giao ban hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Thứ hai - 02/10/2017 23:52
Ngày 28/9/2017, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý III, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV/2017. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 28/9/2017, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý III, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV/2017. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị giao ban hoạt động của MTTQ và các đoàn thể
 Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại Hội nghị

Trong quý III/2017, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp đã thường xuyên thăm nắm tình hình của các tổ chức hội tại cơ sở, chủ động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục phối hợp triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Trong quý, các đơn vị đã tiến hành rà soát toàn bộ các chỉ tiêu nhiệm vụ nêu tại Chương trình hành động số 04-CTr/TU ngày 15/01/2016 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020 để tập trung chỉ đạo thực hiện, đến nay các đơn vị cơ bản đang trong quá trình triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ được giao tại chương trình hành động.

Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo Đề án số 03-ĐA/TU ngày 10/5/2017 của Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể đã tiến hành rà soát trình độ đào tạo, năng lực của cán bộ, xây dựng vị trí việc làm của cơ quan, sắp xếp bố trí, sử dụng cán bộ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và năng lực sở trường của cán bộ. Việc sắp xếp các phòng, ban chuyên môn cơ bản gặp thuận lợi, tiến độ thực hiện sắp xếp các vị trí được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy một số nội dung: Chỉ đạo UBND tỉnh xem xét phê duyệt tờ trình cho phép Hội Phụ nữ triển khai 2 Đề án “Tuyên truyền, giáo dục vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho MTTQ và các đoàn thể tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền đoàn viên, hội viên thành lập hợp tác xã kiểu mới tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả của khối, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của khối như phong trào của các đoàn thể chưa thực sự đi vào chiều sâu, công tác phối kết hợp giữa các ban, ngành trong khối còn chồng chéo chưa đáp ứng được mong muốn từ cơ sở… Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những nhiệm vụ trong quý IV của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung thực hiện như rà soát công tác tổ chức cán bộ; phối hợp tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động hướng tới các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đối với Hội Cựu Chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chuẩn bị đại hội cần rà soát kỹ từ nội dung đến hình thức tuyên truyền. Với vai trò là trưởng khối, Ban Dân vận Tỉnh ủy phải tập hợp và xây dựng chương trình giám sát phù hợp, cụ thể, khoa học và hiệu quả./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,230,337
  • Tổng lượt truy cập155,265,941
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây