Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6)

Thứ năm - 07/06/2018 09:27
Với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, sáng 5/6, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) năm 2018.

Với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, sáng 5/6, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) năm 2018.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6)

Học sinh trường Tiểu học Mỹ Thanh được phát xà phòng rửa tay

Trong khuôn khổ Dự án “Nước sạch và vệ sinh”, tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ mít tinh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Tại buổi lễ, gần 100 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, các tình nguyện viên và đại diện các hộ dân trên địa bàn đã tham gia quét dọn, vệ sinh trục đường từ cầu treo đến cổng UBND xã, thu nhặt túi nilon khu vực thôn Bản Luông 1 và 2. Ngoài ra, các em học sinh trường Tiểu học Mỹ Thanh còn được tham gia vào các trò chơi về chủ đề môi trường như rung chuông vàng, rửa tay bằng xà phòng, thi nhảy dân vũ…

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) - Ảnh minh hoạ 2

ĐVTN tham gia thu gom rác thải trên hồ Ba Bể

 Cũng trong sáng 5/6, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Ba Bể phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu du lịch Ba Bể tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại Khu du lịch hồ Ba Bể. Tại buổi lễ, đoàn viên thanh niên đã tham gia thu gom rác thải, đặt thùng rác tại các điểm tham quan du lịch gồm bến bờ Bắc, bến bờ Nam và các điểm danh thắng quanh khu vực hồ Ba Bể như đảo bà Góa, thác Đầu Đẳng, Ao Tiên… Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân nhằm bảo vệ và duy trì giá trị vốn có của Khu du lịch Ba Bể.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) - Ảnh minh hoạ 3

Người dân Đông Viên ra quân quét dọn đường phố

Tại xã Đông Viên (Chợ Đồn), Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với sự tham gia của hơn 150 đại biểu.Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi: “Mỗi người chúng ta cần ý thức rõ hơn những hiểm họa về ô nhiễm môi trường, trong đó ô nhiễm nhựa và nion là vấn đề cấp bách. Nhân Ngày Môi trường thế giới, chúng ta hãy tham gia vào những hoạt động thiết thực nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, làm chuyển biến thói quen, nếp sống của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên”.Sau lễ mít tinh, nhân dân các thôn của xã Đông Viên đã ra quân thu gom chất thải, rác thải, nhặt túi nilon tại các khu chợ, tuyến đường, khu dân cư, trường học… Đây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên của xã thời gian tới nhằm góp phần vì một môi trường xanh - sạch - đẹp./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm481
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,546,932
  • Tổng lượt truy cập155,582,536
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây