Nâng cao trách nhiệm bảo vệ chăm sóc trẻ em

Thứ năm - 07/06/2018 09:27
Tỉnh Bắc Kạn hiện có 75.681 trẻ em, chiếm 24,55% dân số. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các sở, ngành địa phương, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ và có hiệu quả nhất định, trên 90% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, 100% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

Tỉnh Bắc Kạn hiện có 75.681 trẻ em, chiếm 24,55% dân số. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các sở, ngành địa phương, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ và có hiệu quả nhất định, trên 90% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, 100% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ chăm sóc trẻ em

“Học kỳ quân đội” - chương trình bổ ích cho thiếu nhi trong các kỳ hè

Đồng chí Văn Phúc Thụ - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Hàng năm, Sở tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về mối nguy hiểm và hậu quả của các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; về trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; các cơ quan, địa chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin vụ việc và hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Tổ chức các cuộc thi về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em như viết, vẽ, sáng tác thông điệp và tìm hiểu về Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Đặc biệt trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Sở tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương phổ biến rộng rãi về chủ đề, các hoạt động, sáng kiến phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em...

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” mang đến thông điệp: Công nghệ số - thông tin và tri thức lành mạnh, an toàn cho trẻ em phát triển; sử dụng mạng xã hội vì cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em; gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng; mùa hè an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em; mùa hè không còn trẻ em đuối nước, lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động...

Nhằm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, đảm bảo cho trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai việc lập danh sách bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại xã, phường, thị trấn, cộng đồng dân cư giữa nhà trường và chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức chính trị - xã hội. Tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hoạt động vui tết Thiếu nhi 1/6. Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp vận động các nhà tài trợ hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, xâm hại và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tạo các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ hè cho trẻ em. Tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; an toàn khi tham gia giao thông; kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích. Tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em; mở trại sáng tác văn học - mỹ thuật hè; các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương để trẻ em học các kỹ năng tự bảo vệ khi tham gia mạng xã hội và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số an toàn. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị Quân đội, Công an được phép tiếp nhận trẻ em vào các khóa giáo dục, rèn luyện trong kỳ nghỉ hè phải bảo đảm an toàn cho trẻ em; bổ sung, lồng ghép nội dung về kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay124,754
  • Tháng hiện tại3,311,678
  • Tổng lượt truy cập155,347,282
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây