Lãnh đạo tỉnh động viên, chia sẻ với các hộ dân bị cháy nhà tại Pác Ngòi

Thứ sáu - 06/12/2019 18:37
Vào khoảng 4h sáng ngày 05/12/2019, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hộ ông Giá Văn Huyên và Hoàng Văn Chuyền tại thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể thiêu rụi 6 căn nhà và toàn bộ tài sản của 02 gia đình.

Vào khoảng 4h sáng ngày 05/12/2019, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hộ ông Giá Văn Huyên và Hoàng Văn Chuyền tại thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể thiêu rụi 6 căn nhà và toàn bộ tài sản của 02 gia đình. Ngay sau khi có tin báo, các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành và lãnh đạo huyện Ba Bể đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ vụ cháy nhà và động viên các gia đình bị thiệt hại.

Lãnh đạo tỉnh động viên, chia sẻ với các hộ dân bị cháy nhà tại Pác Ngòi

Lãnh đạo tỉnh động viên các hộ dân bị hỏa hoạn tại thôn Pác Ngòi (Ảnh Báo Bắc Kạn điện tử)

Trước đó, các lực lượng tại chỗ và huyện Ba Bể đã huy động nhân lực ứng cứu, tuy nhiên ước thiệt hại ban đầu vào khoảng 3 tỷ đồng.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ; MTTQ tỉnh và huyện hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ để các gia đình gặp nạn ổn định cuộc sống trước mắt. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng tham gia cứu hộ khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống cháy lan sang các khu vực liền kề; thu gom vận chuyển tài sản, đồ đạc của các hộ gia đình ra khỏi khu vực. Đồng thời động viên, chia sẻ những thiệt hại của các hộ dân; chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương nhanh chóng tổ chức khắc phục, bố trí nơi ở tạm cho các hộ bị thiệt hại về nhà cửa. Các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các hộ kinh doanh lưu trú du lịch đang sử dụng bếp củi để có biện pháp phòng tránh hỏa hoạn, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và du khách. Đối với huyện Ba Bể cần kêu gọi, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các hộ bị thiệt hại để ổn định cuộc sống trước mắt./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm614
  • Hôm nay100,649
  • Tháng hiện tại3,426,497
  • Tổng lượt truy cập155,462,101
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây