HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Chủ nhật - 13/11/2016 20:42
Chiều 10/11, đồng chí Hoàng Thu Trang– Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác tiến hành giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ trước Kỳ họp thứ 2 đến trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá IX, tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Đoàn giám sát của HĐND tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ trước Kỳ họp thứ 2 đến trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá IX, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời và giải quyết được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực của ngành quản lý. Cụ thể: Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng UBND huyện Bạch Thông tiến hành kiểm tra và yêu cầu Công ty TNHH Khai khoáng Bắc Kạn khắc phục bùn chảy xuống ruộng của người dân thuộc địa phận thôn 3B Nà Cà, xã Sỹ Bình (Bạch Thông).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công ty TNHH Bình Minh- đơn vị tư vấn thực hiện đo đạc địa chính để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn xã Lương Bằng (Chợ Đồn). Kết quả, sau đó doanh nghiệp này đã chi trả xong kinh phí hỗ trợ cho UBND xã Lương Bằng theo kiến nghị của cử tri.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến việc đăng ký đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hoàn thổ, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn cấp phép, gia hạn khai thác các mỏ khoáng sản thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng nêu những khó khăn, phức tạp trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa thoả đáng là do những bất cập về cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc các lĩnh vực đất đai, khoáng sản.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Thu Trang– Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị có trách nhiệm cao trong việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan tâm giải quyết hiệu quả hơn các kiến nghị của cử tri, khắc phục những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.../.

Xuân Nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay90,198
  • Tháng hiện tại916,299
  • Tổng lượt truy cập157,032,800
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây