Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 26/3 đến ngày 01/4/2018

Thứ ba - 03/04/2018 14:55
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị tổng kết các Chương trình mục tiêu Quốc gia; Tổng kết dự án VIE/034, Hội nghị trực tuyến an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 26/3 đến ngày 01/4/2018.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị tổng kết các Chương trình mục tiêu Quốc gia; Tổng kết dự án VIE/034, Hội nghị trực tuyến an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 26/3 đến ngày 01/4/2018.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Ngày 28/3, đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bắc Kạn đã nêu ra một số khó khăn trong triển khai thực hiện công tác lao động, thương binh và xã hội như: Việc xác nhận quân nhân tham gia kháng chiến tại vùng bị Mỹ sử dụng chất độc hoá học không còn các giấy tờ gốc; chế độ, chính sách đối với thế hệ thứ 3 của người trực tiếp tham gia kháng chiến trong vùng Mỹ sử dụng chất độc hoá học; thực hiện chế độ phụ cấp khu vực đối với bệnh binh hạng 3 (từ 41 - 60%). Đề nghị nâng mức hỗ trợ làm nhà ở đối với hộ nghèo lên 40 triệu đồng/hộ, so với mức cũ là 25 triệu đồng/hộ...

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 26/3 đến ngày 01/4/2018

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung bày tỏ sự đồng cảm với những khó khăn của tỉnh, đồng thời ghi nhận những quan tâm thiết thực cụ thể của tỉnh tới các vấn đề an sinh xã hội. Bộ trưởng nhất trí với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh với Bộ LĐTB&XH. Bộ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em ở những nơi khó khăn. Về đào tạo nghề, cần thu gọn các đầu mối đào tạo, có thể xây dựng một trường cao đẳng đa ngành có chất lượng cao. Đối với chính sách người có công, tỉnh cũng đã chủ động xử lý những vấn đề tồn tại, hồ sơ tồn đọng, đặc biệt đã giải quyết nhanh và có hiệu quả những kết luận sau thanh tra của Bộ…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành cần phối hợp tốt với Bộ LĐTB&XH xử lý nhanh chế độ chính sách cho người có công và các đối tượng chính sách khác, phối hợp giải quyết nhanh những vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH đã trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Bắc Kạn; thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh; thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn.

Hội Cựu chiến binh Cụm thi đua số 3 ký kết giao ước thi đua năm 2018

Ngày 29/3, tại tỉnh Bắc Kạn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Cụm thi đua số 3 gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên và Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Năm 2018, Hội Cựu Chiến binh Cụm thi đua số 3 phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu: 100% hội viên kiên định, vững vàng về chính trị tư tưởng, không có hội viên vi phạm pháp luật; 98% trở lên hội viên được học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng; 90% trở lên cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh; 95% trở lên hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu”; giảm nghèo bền vững, tăng tỷ lệ số hộ CCB có đời sống khá, phấn đấu giảm 2,5% - 3% trở lên số hộ CCB nghèo và 10% hộ cận nghèo; phối hợp với MTTQ và các ban, ngành địa phương xóa nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án VIE/034

  Ngày 29/3, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án VIE/034 hỗ trợ dạy nghề tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2 đã chủ trì Hội nghị đánh giá tiến độ dự án.

Dự án Dạy nghề tại tỉnh Bắc Kạn giai đoạn II (Dự án VIE/034) do Chính phủ Luxembourg hỗ trợ cho tỉnh Bắc Kạn đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Nghề dân tộc nội trú (CĐNDTNT) với mục tiêu tổng thể của dự án là đào tạo nghề, thúc đẩy việc làm và phát triển sinh kế cho người lao động phù hợp với các cơ hội kinh tế, bối cảnh văn hóa xã hội ở Việt Nam.

Dự án được đầu tư với tổng số vốn 2.700.000 Euro, trong đó có 2.400.000 Euro là vốn của Luxembourg tài trợ không hoàn lại và 300.000 Euro vốn đối ứng. Được triển khai từ năm 2017, đến nay Dự án VIE/034 đã thực hiện 2 mục tiêu chính là toàn bộ hoạt động, quản lý của trường CĐNDTNT Bắc Kạn được nâng cao, trường CĐNDTNT cung cấp chương trình đào tạo nghề hấp dẫn, theo định hướng thị trường và khách hàng.

Tại hội nghị, Ban QLDA VIE/034 đã đề nghị được gia hạn thêm 18 tháng, kết thúc dự án vào năm 2020 và tăng ngân sách tài trợ thêm 1.000.000 Euro.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Trưởng Ban chỉ đạo dự án cho rằng Dự án VIE/034 đã có hiệu quả tốt đẹp và cam kết với Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác - Phát triển Luxembourg sẽ sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết để dự án được nhanh chóng triển khai thực hiện các giai đoạn tiếp theo.

Đánh giá việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017

Theo báo cáo, đến hết tháng 02/2018, toàn tỉnh có 9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 8,2%). Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 24,53% (giảm 2,08% so với cuối năm 2016).

Phát biểu tại Hội nghị ngày 29/3, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các địa phương. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: Việc phân bổ vốn chậm, đặc biệt là nguồn vốn sự nghiệp, nguyên nhân một phần do các ngành chuyên môn chưa cập nhật, tham mưu kịp thời; trong quá trình chỉ đạo thực hiện, một số địa phương còn thiếu sự linh động, sáng tạo trong triển khai thông tư hướng dẫn của cấp trên; việc giải ngân nguồn vốn còn nhiều hạn chế...

Do đó, năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các sở, ngành tiếp tục bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh để xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động sát thực tế, nâng cao hiệu quả; các sở, ngành liên quan, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu phân bổ, giao vốn, xử lý dứt điểm việc chậm giải ngân; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới; chủ động, nỗ lực để thực hiện hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2018 đã đề ra.

Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý I

Tại Hội nghị diễn ra vào ngày 29/3, các đại biểu đã chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ quý I/2018 của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể như: Việc xây dựng kế hoạch hoạt động chưa bám sát vào kế hoạch công tác dân vận của cấp ủy; mặt trận tổ quốc, các đoàn thể ở nhiều cấp cơ sở chưa thật sự tâm huyết để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới ở một số nơi chưa phù hợp; nội dung, phương thức hoạt động chậm đổi mới; nhiều đơn vị chưa có chương trình phối hợp với UBND cùng cấp…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II và cả năm 2018, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần điều chỉnh lại kế hoạch năm 2018 bám sát kế hoạch dân vận của cấp ủy; trong thực hiện nhiệm vụ cần hết sức linh hoạt, năng động; phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị; tập trung vận động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới với cách làm linh động và sáng tạo; tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tổ chức thành công đại hội các cấp của Hội Nông dân, Đại hội Công đoàn tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp…

Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I/2018

Ngày 30/3/2018, Ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2018.

Trong Quý I/2018, trên cả nước xảy ra trên 4.600 vụ TNGT, làm chết trên 2.100 người, bị thương trên 3.600 người. So với quý I/2017, số vụ TNGT giảm 139 vụ, số người chết tăng 35 người, số người bị thương giảm 208 người. Cả nước vẫn còn 27 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Tại tỉnh Bắc Kạn, tình hình trật tự ATGT trong quý I/2018 cơ bản ổn định, giao thông thông suốt; không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Mặc dù các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn, làm 3 người chết và 26 người bị thương, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập541
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,561,483
  • Tổng lượt truy cập155,597,087
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây