Kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Quý I/2018 của tỉnh Bắc Kạn

Thứ hai - 09/04/2018 19:00
Trong Quý I/2018, công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt một số kết quả quan trọng.

Trong Quý I/2018, công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt một số kết quả quan trọng.

Tính đến ngày 15/3/2018, trên cơ sở Quyết định công bố thủ tục hành chính của các bộ, ngành trung ương, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh đã trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 10 Quyết định công bố thủ tục hành chính với tổng số 360 thủ tục (trong đó ban hành mới 244 thủ tục, sửa đổi, bổ sung 57 thủ tục, thay thế 06 thủ tục và bãi bỏ 53 thủ tục gồm các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Tư pháp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Y tế; Sở Giao thông vận tải; Sở Công Thương; Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng UBND tỉnh).

Các thủ tục hành chính sau khi được công bố đều được đăng tải nội dung chi tiết trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn tại chuyên mục “Thủ tục hành chính” (địa chỉ truy cập: http://tthc.backan.gov.vn/Pages/gioi-thieu.aspx). Đồng thời, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn cũng công khai nội dung các thủ tục hành chính trên trang/cổng thông tin điện tử và niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị. Qua đó tạo thuận tiện trong việc tìm hiểu và tra cứu thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I/2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận 151.240 hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết 149.406 hồ sơ và đang giải quyết 1.909 hồ sơ. Đa số các hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hẹn, tuy nhiên còn một số hồ sơ quá hạn giải quyết.

Nhìn chung công tác kiểm soát TTHC trong quý I năm 2018 đã triển khai đầy đủ, toàn diện các nội dung theo kế hoạch đặt ra và được các đơn vị quan tâm, triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả, có chất lượng các nội dung theo quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm soát thủ tục hành chính còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: Việc công bố thủ tục hành chính theo quy định mới của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017, địa phương phải căn cứ trên Quyết định công bố của các bộ, ngành trung ương để xây dựng Quyết định công bố tương ứng với các lĩnh vực giải quyết, trong khi các văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính thường xuyên thay đổi, địa phương không kịp thời trong việc công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định.

Do mới thực hiện việc chuyển giao công tác kiểm soát thủ tục hành chính ở địa phương, việc bố trí công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục tại một số cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo kinh nghiệm và năng lực; bên cạnh đó do thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm nên chất lượng, hiệu quả chưa cao; việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất chưa đảm bảo và thói quen nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp.

Xác định công tác kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ và tăng cường việc kiểm tra thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo công tác kiểm soát thủ tục hành chính hoạt động có hiệu quả, chất lượng, góp phần trong quá trình cải cách thủ tục hành chính./.

Tác giả: Hà Thị Thúy Lựu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay77,061
  • Tháng hiện tại3,263,985
  • Tổng lượt truy cập155,299,589
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây