Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 07/8 - 13/8/2017

Thứ ba - 15/08/2017 15:54
Họp báo cung cấp các thông tin xung quanh việc 1 tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ;

Họp báo cung cấp các thông tin xung quanh việc 1 tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ; Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp mở rộng tháng 8; tọa đàm khoa học về thực hiện nguyên tắc pháp quyền trong thực tiễn ở tỉnh Bắc Kạn; biểu dương trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu ở khu dân cư tỉnh Bắc Kạn lần thứ IX năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Ngày 8/8/2017, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận sự đóng góp của các ngân hàng và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đối với sự phát triển chung của Bắc Kạn trong thời gian qua. Hoạt động ngân hàng trên địa bàn ổn định đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao dịch thanh toán, gửi tiết kiệm, vay vốn, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Trong thời gian tiếp theo, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các ngân hàng tiếp tục tăng cường triển khai tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ ngân hàng, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; chú trọng các biện pháp củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường công tác thẩm định, giám sát việc sử dụng vốn vay, đảm bảo đúng mục đích, hạn chế nợ xấu phát sinh; tiếp tục xây dựng hình ảnh, địa chỉ đáng tin cậy đối với người dân, doanh nghiệp… UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp thu các ý kiến, đề xuất, phối hợp với các ngân hàng tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 08/2017/NQ-HĐND; chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các điều khoản đã ghi trong hợp đồng đối với ngân hàng, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sáng ngày 10/8/2017, Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Viện Nhà nước và Pháp quyền (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) tổ chức Tọa đàm khoa học về thực hiện nguyên tắc pháp quyền trong thực tiễn ở tỉnh Bắc Kạn.

Tọa đàm khoa học về thực hiện nguyên tắc pháp quyền trong thực tiễn ở tỉnh Bắc Kạn là một nội dung quan trọng của Đề tài cấp Nhà nước “Thực hiện nguyên tắc pháp quyền trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, do Viện Nhà nước và Pháp luật thực hiện. Việc khảo sát, tọa đàm tại Bắc Kạn và một số địa phương khác trong cả nước sẽ giúp đơn vị chủ trì tìm hiểu rõ hơn các vấn đề thực tiễn đang đặt ra, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện pháp luật, trên cơ sở phản ánh, kiến nghị của địa phương để xây dựng luận cứ khoa học cho việc đề xuất các giải pháp đảm bảo thực hiện nhất quán, đồng bộ nguyên tắc pháp quyền trong xây dựng Nhà nước pháp quyền ở nước ta.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đại diện các sở ngành của tỉnh đã trao đổi, thảo luận xoay quanh những vấn đề quan trọng như: Vai trò thực tế của pháp luật trong phát triển xã hội ở địa phương; bảo đảm tính “tối thượng” của Hiến pháp và các đạo luật trong tổ chức và hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan tư pháp ở địa phương; phát huy dân chủ và thực hiện quyền làm chủ của nhân dân trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật; bảo đảm và phát huy vai trò của pháp luật trong giải quyết mối quan hệ giữa Đảng - Nhà nước và nhân dân qua thực tiễn ở địa phương.

Sáng ngày 11/8/2017, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp mở rộng tháng 8. 

Tại phiên họp, các đại biểu đã đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ sáu và thảo luận về nội dung kỳ họp thứ bảy của HĐND tỉnh.

Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX (dự kiến tổ chức trước ngày 15/12/2017) sẽ thông qua các báo cáo tổng kết công tác năm 2017 đối với hoạt động chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm; các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các báo cáo của cơ quan tư pháp. Kỳ họp sẽ xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và thông qua một số nghị quyết chuyên đề quan trọng.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe báo cáo những vấn đề nổi bật qua giám sát tiệc thực hiện Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh; đánh giá kết quả hoạt động tháng 7, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 8/2017 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh.

Ngày 10/8/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Ngân Sơn.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 07/8 - 13/8/2017
 Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải ghi nhận những kết quả huyện Ngân Sơn đạt được trong 7 tháng đầu năm; đồng thời chỉ rõ những tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đạt thấp; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng trừ dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; tập trung giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản; hỗ trợ các hợp tác xã phát triển; tăng cường công tác quản lý thị trường; tăng cường kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn việc khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn; triển khai các giải pháp thu ngân sách đạt chỉ tiêu kế hoạch; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị; chuẩn bị tốt cho năm học mới 2017 - 2018; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị tốt các điều kiện cho diễn tập phòng thủ năm 2018…

Ngày 10/8/2017, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu ở khu dân cư tỉnh Bắc Kạn lần thứ IX năm 2017.

Trong những năm qua, tỉnh đã quan tâm xây dựng và phát huy vai trò của trưởng thôn, người có uy tín, đồng thời chỉ đạo triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có uy tín. Đội ngũ trưởng thôn, người có uy tín của tỉnh đã phát huy vai trò của mình đối với gia đình và cộng đồng xã hội bằng kinh nghiệm sống phong phú, lòng nhiệt tình cách mạng và sự gương mẫu tận tụy, tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng cao thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các bí thư chi bộ, trưởng thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Đây là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Đồng chí bày tỏ mong muốn, các đại biểu người có uy tín tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt của mình trên các mặt của đời sống xã hội, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên con em, người thân trong gia đình và mọi người dân trong cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố phát triển sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; gương mẫu đi đầu trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sáng ngày 10/8/2017, đồng chí Hà Văn Trường - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn chủ trì cuộc họp báo cung cấp các thông tin xung quanh việc 1 tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ.

Theo thông tin tại cuộc họp báo, vào khoảng 20h40 phút tối ngày 09/8/2017, có 01 cá thể tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh bị đổ gẫy.

Nguyên nhân do cháu Lường Văn Chân, 12 tuổi, trú tại thành phố Bắc Kạn trong lúc chơi đùa tại sân nhà văn hóa đã đu lên cánh tay của bức tượng nhỏ nhất (tượng anh Kim Đồng) trên cụm tượng 5 nhân vật, đồng thời có 01 bạn của cháu trèo ở phía trên tượng Kim Đồng có thể đã đồng thời tạo thêm lực đẩy làm cho tượng bị gãy xuống khiến cháu bị thương nhẹ ở phần mềm. Tại hiện trường, chỉ có phần đầu, thân và một cánh tay của pho tượng nhỏ nhất (trong cụm tượng gồm 5 tượng) bị gãy, đổ xuống. Tượng bị gãy không phải là tượng liền khối, các phần của pho tượng tạc bằng đá được gắn kết với nhau bởi keo. Mặc dù đã có biển cấm leo trèo lên cụm tượng trên nhưng nhiều em nhỏ vẫn leo trèo và đu người lên tượng.

Công trình này là một phần nhỏ nằm trong Dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc  Kạn làm chủ đầu tư. Trong đó, 02 cụm tượng có giá trị dự án được phê duyệt là 4 tỷ 536 triệu đồng, hoàn thành vào năm 2015 do Công ty Cổ phần Mỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội thi công. Công trình gồm 02 cụm tượng, mỗi cụm gồm 5 bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Sau khi đục, mỗi phần tượng được gắn keo để kết nối thành cụm tượng hoàn chỉnh.

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết, dự tính kinh phí sửa chữa khoảng 7 triệu đồng. Cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra lại tổng thể sự an toàn của tượng đài, đồng thời tăng cường công tác quản lý, bảo quản để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra. Qua đây, đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các cơ quan truyền thông thường xuyên phối hợp với đơn vị tăng cường công tác tuyền truyền để mỗi người dân trên địa bàn cùng tham gia bảo vệ công trình công cộng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong sáng ngày 10/8, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trực tiếp đến thăm cháu Lường Văn Trân. Tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, cháu Trân đã được các bác sỹ chăm sóc, điều trị, chân trái của cháu Trân bị thương phần mềm, chẩn đoán bị bong dây chằng chéo đầu gối, sức khỏe ổn định./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay112,340
  • Tháng hiện tại3,795,690
  • Tổng lượt truy cập155,831,294
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây