Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn kiểm điểm công tác năm 2017

Thứ ba - 23/01/2018 19:27
Trong 02 ngày, 20 và 21/01/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017. Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn công tác của Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong 02 ngày, 20 và 21/01/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017. Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn công tác của Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn kiểm điểm công tác năm 2017

Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm công tác năm 2017

Nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn được thực hiện theo nội dung Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về kiểm điểm tập thể, cá nhân, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng; Công văn của Ban Tổ chức Trung ương về kiểm điểm tập thể, cá nhân trong phân loại chất lượng cơ sở đảng, đảng viên năm 2017; kiểm điểm tự kiểm điểm phê bình theo nội dung gợi ý của Ban Bí thư.

Kiểm điểm, phân tích, đánh giá những kết quả nổi bật, những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2017; kết quả khắc phục, sửa chữa những yếu kém đã chỉ ra trong kiểm điểm phê bình và tự phê bình trong năm 2016; việc thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ; trách nhiệm nêu gương trong lãnh đạo kê khai tài sản; chủ trương nhận và sử dụng xe ô tô của doanh nghiệp cho, tặng; việc bổ nhiệm cán bộ là người nhà, người thân; việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề tồn tại, phát sinh đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh...

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần xây dựng, thẳng thắn, trách nhiệm cao, Hội nghị đã hoàn thành theo chương trình kế hoạch đề ra. Hội nghị đã thực hiện đầy đủ các nội dung kiểm điểm theo các văn bản hướng dẫn, gợi ý kiểm điểm của Trung ương về việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, gương mẫu kiểm điểm có trách nhiệm, với tinh thần cầu thị, không né tránh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn, nêu cao ý thức xây dựng Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn kiểm điểm công tác năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2

Đ/c Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, hội nghị đánh giá kết quả nổi bật trong năm 2017 là tập thể Ban Thường vụ luôn đoàn kết, giữ vững bản lĩnh chính trị, chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng, bám sát quy chế hoạt động, chương trình toàn khóa và kế hoạch hàng năm để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Những vấn đề lớn, quan trọng đều được tập thể Ban Thường vụ bàn bạc, thảo luận kỹ, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ có lúc chưa quyết liệt, đồng bộ; một số chỉ tiêu trong năm 2017 chưa đạt kế hoạch đề ra; năng lực lãnh đạo, chỉnh đốn Đảng của một số tổ chức cơ sở đảng ở một số xã còn yếu; việc ban hành các văn bản để chỉ đạo công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc điều tra, giải quyết các vụ việc có lúc chưa kịp thời...

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; đề cao vai trò trách nhiệm của từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt trong công tác cán bộ; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; gưỡng mẫu chấp hành quy chế làm việc, thực hiện chức trách nhiệm vụ được phân công.

Nhân dịp năm mới, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Tô Lâm chúc tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn luôn đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, thực hiện tốt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn công tác và hứa sẽ xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, tồn tại và phát huy những kết quả đạt được trong thời gian tới xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập787
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm694
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,311,255
  • Tổng lượt truy cập157,427,756
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây