Video đàn châu chấu khổng lồ ồ ạt “xâm chiếm” thành phố Mỹ

Chủ nhật - 28/07/2019 05:47
(Dân trí) - Đàn châu chấu khổng lồ ước tính gồm hàng trăm nghìn con châu chấu đang ồ ạt đổ về thành phố Las Vegas, bang Nevada của Mỹ khiến cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây bị đảo lộn.
Video đàn châu chấu khổng lồ ồ ạt “xâm chiếm” thành phố Mỹ
Video đàn châu chấu khổng lồ ồ ạt “xâm chiếm” thành phố Mỹ

Châu chấu tràn ngập dường phố (Ảnh: 35inVegas)

Dailymail đưa tin, đàn châu chấu khổng lồ đang bay tràn ngập thành phố Las Vegas khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Theo thông tin từ truyền thông địa phương và giới chuyên gia, thời tiết ẩm ướt có thể được cho một nguyên nhân dẫn tới cuộc “xâm chiếm” ồ ạt này.

Trên mạng xã hội, các đoạn video ghi lại cảnh châu chấu bay khắp mọi nơi đã thu hút sự chú ý của dư luận. Mọi người đều tỏ ra bất an và dùng tay che đầu khi đi ngoài đường để tránh những côn trùng này.

Theo Dailymail, tình trạng châu chấu “xâm chiếm” xuất hiện trên các khu vực khác của Nevada, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng đã từng xảy ra trong quá khứ và nó phản ánh tập quán đặc biệt của loài châu chấu khi thích thời tiết ẩm ướt hơn mức bình thường.

Theo chuyên gia côn trùng học Jeff Knight những con châu chấu này đang di chuyển từ phía bắc tới trung Nevada và hiện tượng này sẽ giảm dần cho tới khi giảm toàn bộ trong 2-3 tuần tới.

Trong 6 tháng đầu năm vừa qua, Las Vegas chứng kiến lượng mưa tăng gấp đôi so với mức trung bình hàng năm. Ông Knight cũng lý giải rằng những con châu chấu này không gây ra đe dọa cũng như không mang bệnh truyền nhiễm hay cắn người. Nhà côn trùng học nói rằng những con châu chấu này khá lành, không phá hoại tài sản hay cơ sở hạ tầng và cũng sẽ sớm rời đi.

Ông Knight cũng cho biết châu chấu đặc biệt bị thu hút bởi ánh sáng tia cực tím và khuyên người dân có thể sử dụng các thiết bị có trên thị trường để ngăn đuổi châu chấu không bay vào nhà cửa, sân vườn nếu họ không muốn.

Vụ châu chấu di cư gần đây nhất tại Las Vegas diễn ra vào khoảng những năm 2012-2013.

Video đàn châu chấu khổng lồ ồ ạt “xâm chiếm” thành phố Mỹ - Ảnh minh hoạ 2

(Ảnh: 365inVegas)

Video đàn châu chấu khổng lồ ồ ạt “xâm chiếm” thành phố Mỹ - Ảnh minh hoạ 3

(Ảnh: Twitter)

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập757
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm632
  • Hôm nay148,956
  • Tháng hiện tại3,474,804
  • Tổng lượt truy cập155,510,408
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây