HOICHOTHUONGMAI

Tháp làm mát cao hơn 100 mét ở Anh sập thành tro bụi trong nháy mắt

Thứ hai - 29/07/2019 02:56
(Dân trí) - Một tháp làm mát cao hơn 100 mét đã bị nhà máy điện ở Anh đánh sập trong nháy mắt trong một kế hoạch chuyển đổi từ nhiệt điện sang điện sử dụng khí đốt. >> >> >>

Tháp làm mát cao hơn 100 mét ở Anh bị đánh sập trong nháy mắt

Tháp làm mát cao hơn 100 mét ở Anh sập thành tro bụi trong nháy mắt

Tháp làm mát cao hơn 100 m bị đánh sập (Ảnh: Rex)

Hàng nghìn người ngày 28/7 đã tới hạt West Yorkshire để chứng kiến một tháp làm mát khổng lồ bị đánh sập. Tháp cao 112 m thuộc nhà máy điện Ferrybridge đã nổ tung và sụp thành tro bụi trong nháy mắt sau khi thuốc nổ được kích hoạt.

Nhà máy Ferrybridge thuộc công ty điện SSE đã cung cấp điện cho nước Anh trong 50 năm và từng lập kỷ lục thế giới năm 1973 khi vận hành hệ thống máy liên tục trong 5.448 giờ đồng hồ.

Việc kéo sập tòa tháp là do SSE quyết định đóng cửa các thiết bị sản sinh nhiệt điện chạy bằng than đá. SSE đã dừng hoạt động các thiết bị này từ năm 2016. Tháp làm mát bị đánh sập hôm qua là công trình đầu tiên trong 5 tháp mà SSE đã lên kế hoạch phá hủy để phát triển một nhà máy điện chạy bằng khí đốt. Bốn tháp làm mát còn lại dự kiến sẽ bị san phẳng vào tháng 10.

Vụ kéo sập tòa tháp làm mát ở Ferrybridge diễn ra 1 ngày trước khi SSE dự kiến sẽ khánh thành trang trại phong điện lớn thứ 4 thế giới trên đất liền ở Moray Firth, Scotland.

Giám đốc năng lượng của SSE Martin Pibworth cho biết 2 sự việc trên phản ánh nỗ lực của SSE và ngành năng lượng Anh trong việc thay đổi nhằm sản xuất ra nguồn điện sạch, tin cậy và quy mô lớn trong tương lai và giúp bảo vệ môi trường.

Anh và châu Âu đang trải qua những ngày nóng nhất trong lịch sử lục địa này với nhiều nơi nhiệt độ đã vượt qua ngưỡng 40 độ C. Biến đổi khí hậu được cho là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Các chuyên gia cảnh báo nếu các nước không có các biện pháp quyết liệt ngăn cản biến đổi khí hậu, những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và cực đoan có thể tiếp tục xảy ra trên thế giới với tần suất cao hơn. 

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay65,007
  • Tháng hiện tại4,029,907
  • Tổng lượt truy cập151,750,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây