Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương mong chờ tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam

Thứ sáu - 06/10/2017 19:49
Trong chuyến thăm tới khu di tích Bạch Đằng Giang hôm nay 6/10, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Harbison Swift, cho biết ông rất chờ đợi chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố.

Đại sứ Mỹ dâng hương tại khu di tích sông Bạch Đằng

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương mong chờ tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam
Đô đốc Swift (đứng) và Đại sứ Osius phát biểu trong chuyến thăm tới khu di tích Bạch Đằng Giang sáng 6/10 (Ảnh: Thành Đạt)

Sáng nay 6/10, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Harbison Swift, và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã có chuyến thăm tới khu di tích Bạch Đằng Giang tại thành phố Hải Phòng. Đô đốc Swift cho biết ông rất vinh dự khi có chuyến thăm đầu tiên tới địa điểm lịch sử này.

“Chúng tôi đến đây để tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam. Phía sau tôi là 3 vị anh hùng dân tộc - những người đã chiến đấu để giành độc lập chủ quyền và tự do cho Việt Nam. Đây cũng là điều mà tất cả các vị tướng lĩnh, các vị lãnh đạo của các nước đang nỗ lực thực hiện”, Đô đốc Swift phát biểu trước tượng đài vua Ngô Quyền, vua Lê Đại Hành và Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn tại khu di tích Bạch Đằng Giang.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương mong chờ tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Đây là lần đầu tiên Đô đốc Swift tới thăm di tích Bạch Đằng Giang. (Ảnh: Thành Đạt)

“Với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đến đây ngày hôm nay, tôi một lần nữa được nhắc nhở về vai trò lớn lao của một vị tư lệnh hải quân, vai trò mà chúng ta phải thực hiện để giữ gìn ổn định đất nước. Tôi cũng được nhắc nhở về trọng trách của lực lượng quân đội đối với việc bảo vệ chủ quyền của một đất nước cho dù phải đối mặt với bất kể thách thức nào”, Đô đốc Swift nói thêm.

Phát biểu trong chuyến thăm, Đô đốc Swift cho biết, trên cương vị là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, việc ông đến khu di tích Bạch Đằng Giang là biểu hiện cho thấy mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Mỹ. Đô đốc khẳng định ông và Đại sứ Osius sẽ cùng nỗ lực để xây dựng quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Đô đốc Swift, dù chính quyền của tổng thống nào lãnh đạo nước Mỹ đi chăng nữa, mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ sẽ vẫn tiếp tục phát triển vì đó là “hướng đi chung” của cả hai nước.

“Chúng ta hiện phải đối mặt với những thách thức chung và có cả những lợi ích chung. Điều quan trọng là chúng ta phải xây dựng cam kết để đảm bảo rằng tất cả các nước trong khu vực cũng đều có được lợi ích từ việc duy trì hòa bình và ổn định”, Đô đốc Swift nhấn mạnh.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương mong chờ tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Đô đốc Swift và Đại sứ Osius thắp hương tại đền thờ trong khu di tích Bạch Đằng Giang (Ảnh: Thành Đạt)

Đề cập tới khả năng tàu sân bay Mỹ tới thăm Việt Nam, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương cho biết phía Mỹ vẫn đang mong đợi các thông tin từ phía Việt Nam về chuyến thăm của tàu sân bay.

“Chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới cho thấy cam kết của Mỹ đối với hòa bình và an ninh trong khu vực. Ngoài ra, khả năng tàu sân bay Mỹ tới Việt Nam cũng là một phần quan trọng trong việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai nước”, Đô đốc Swift nói.

Trong chuyến thăm tới khu di tích Bạch Đằng Giang, Đô đốc Swift và Đại sứ Osius đã tới thắp hương tại đền thờ vua Ngô Quyền, đền thờ vua Lê Đại Hành và đền thờ Trần Hưng Đạo. Hai vị quan chức Mỹ cũng cùng nhau trồng cây lưu niệm và tìm hiểu về các cuộc chiến lẫy lừng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập912
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm797
  • Hôm nay90,216
  • Tháng hiện tại3,416,064
  • Tổng lượt truy cập155,451,668
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây