Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng lên 5.621

Thứ tư - 04/03/2020 09:00
(Dân trí) - Hàn Quốc hôm nay tiếp tục ghi nhận thêm gần 300 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm lên 5.621. >> >> >>
Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng lên 5.621

Binh sĩ đeo khẩu trang làm nhiệm vụ tại một chốt kiểm tra bên trong căn cứ quân sự ở Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: China Daily)

293 ca nhiễm mới

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều nay 4/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 293 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 5.621 người.

Theo thống kê của KCDC, khoảng 66% số ca nhiễm Covid-19 ở nước này xếp vào nhóm lây nhiễm theo nhóm, trong đó chủ yếu liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 20/1 là một người phụ nữ đến từ tâm dịch Vũ Hán.

34 quân nhân nhiễm virus corona

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay xác nhận thêm 3 quân nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trong lực lượng quân sự Hàn Quốc lên 34 người tính đến thời điểm hiện tại.

Hai trong số 3 ca nhiễm Covid-19 mới là quân nhân thuộc lực lượng Lục quân Hàn Quốc, bao gồm một binh sĩ và một sĩ quan ở Yongin, cách thủ đô Seoul 50 km về phía nam. Trường hợp còn lại là một sĩ quan tại một đơn vị thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tại thành phố Daejeon.

Trong 34 ca nhiễm Covid-19 thuộc lực lượng quân sự Hàn Quốc, 19 trường hợp thuộc Lục quân, 11 trường hợp thuộc Không quân, 2 trường hợp thuộc Thủy quân Lục chiến, 2 trường hợp thuộc Hải quân và đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Khoảng 7.270 quân nhân đang bị cách ly tại các căn cứ quân sự ở Hàn Quốc. Trong số này, khoảng 1.020 người có các triệu chứng hoặc từng tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Số còn lại gần đây từng tới thành phố Daegu, tỉnh Bắc Gyeongsang hoặc các khu vực có dịch khác như Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc không phát hiện ca nhiễm Covid-19

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 2/3, Thiếu tướng Chen Jingyuan, Cục trưởng Cục Y tế thuộc Lực lượng Hỗ trợ Hậu cần Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cho biết chưa phát hiện bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào trong lực lượng quân y và binh sĩ Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Tại cuộc họp báo, một phóng viên đã hỏi Thiếu tướng Chen về lý do quân đội Trung Quốc không ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào, trong khi các căn cứ quân sự là nơi tập trung nhiều người.

Thiếu tướng Chen cho biết ngoài việc tuân thủ các kế hoạch triển khai và sắp xếp thống nhất của nhà nước, quân đội Trung Quốc cũng tăng cường các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của riêng lực lượng này.

“Chúng tôi đã tăng cường huấn luyện quân nhân về các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, hạn chế các hoạt động đi lại không cần thiết và hủy các hoạt động tập thể không cần thiết. Chúng tôi cũng điều chỉnh hoạt động huấn luyện và sắp xếp công việc phù hợp để duy trì khả năng sẵn sàng tác chiến của binh sĩ”, Thiếu tướng Chen cho biết.

Thành Đạt

Theo Yonhap, Chinamil

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập870
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm751
  • Hôm nay201,760
  • Tháng hiện tại3,527,608
  • Tổng lượt truy cập155,563,212
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây