Những "bóng hồng" quyền lực tại diễn đàn ASEAN

Thứ ba - 08/08/2017 03:42
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các đối tác năm nay có sự tham gia của những nhân vật nữ quyền lực, trong đó phải kể đến tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha, nữ Ngoại trưởng đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là người đầu tiên trong 14 năm qua không xuất thân từ giới ngoại giao.

Những

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và các quan chức Hàn Quốc tới Manila, Philippines hôm 5/8 để tham dự các cuộc họp cấp cao của ASEAN. (Ảnh: Reuters)

Những

Bà Kang Kyung-wha được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm làm Ngoại trưởng hồi giữa tháng 6. Bà là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc nắm giữ vị trí này và cũng là ngoại trưởng đầu tiên trong 14 năm qua không xuất thân từ giới ngoại giao. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái), Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha (giữa) và người đồng cấp Papua New Guinea Rimbink Pato bắt tay tại tiệc tối dành cho ngoại trưởng các nước tại Manila, Philippines ngày 6/8. (Ảnh: Reuters)

Những

Trong số các ngoại trưởng tham dự các hội nghị của ASEAN năm nay có nhiều gương mặt nữ. Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi (trái) tham dự các hội nghị của ASEAN tại Manila. (Ảnh: Reuters)

Những

Bà Retno Marsudi, nhậm chức tháng 10/2014, cũng là nữ Ngoại trưởng đầu tiên của Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi trong cuộc gặp với Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Federica Mogherini (trái) bên lề các hội nghị của ASEAN. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Indonesia chụp ảnh cùng người đồng cấp Australia Julie Bishop. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland trong Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Canada tại Manila, Philippines ngày 6/8. (Ảnh: Reuters)

Những

Bà Chrystia Freeland được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Canada hồi tháng 1/2017. Bà là một nhà văn, nhà báo và chính trị gia. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop (trái) và Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Federica Mogherini gặp nhau bên lề AMM 50. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đứng cạnh Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN và Australia ngày 6/8. (Ảnh: Reuters)

Những

Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Federica Mogherini tham dự một hội nghị trong khuôn khổ AMM 50. (Ảnh: Reuters)

Những

Nhà ngoại giao cấp cao của EU (phải) trong một hoạt động chụp ảnh chung. (Ảnh: Reuters)

Những

Ngoại trưởng các nước tại các hội nghị của ASEAN ở Manila, Philippines. (Ảnh: Reuters)

Những

(Ảnh: Reuters)

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập571
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,602,290
  • Tổng lượt truy cập155,637,894
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây