Máy bay trinh sát Nga xuất hiện gần Lầu Năm Góc và Nhà Trắng

Thứ tư - 09/08/2017 21:50
Một máy bay trinh sát của Không quân Nga ngày 9/8 được nhìn thấy bay phía trên trụ sở quốc hội, Nhà Trắng, Cơ quan tình báo trung ương, Lầu Năm Góc và nhiều căn cứ quân sự của Mỹ ở tọa độ thấp.

Máy bay trinh sát Nga xuất hiện gần Lầu Năm Góc và Nhà Trắng

Một máy bay Tupolev Tu-154 của Nga (Ảnh minh họa: Sputnik)

CBS dẫn thông tin từ website giám sát chuyến bay Flightradar24 cho biết, một máy bay trinh sát Tupolev Tu-154 không mang theo vũ khí của Không quân Nga chiều 9/8 đã bay phía trên trụ sở các cơ quan quan trọng của Mỹ ở tọa độ khoảng 1.000m.

Các cơ quan quan trọng này bao gồm Nhà Trắng, trụ sở quốc hội, trụ sở CIA, căn cứ không quân Andrews, Lầu Năm Góc và và khu vực New Jersey, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có kỳ nghỉ hè kéo dài 17 ngày. Máy bay cũng bay qua Mount Weather, một trong những hầm trú bí mật của chính phủ Mỹ.

Hoạt động này được phê chuẩn theo hiệp ước Bầu trời mở. Hiệp ước cho phép quân đội Nga, Mỹ và một số quốc gia thành viên thực hiện các chuyến bay giám sát các căn cứ quân sự của nhau từ trên không. Kế hoạch bay phải được thông báo trước ít nhất 72 giờ. Tổng cộng có 34 quốc gia tham gia hiệp ước.

Với hiệp ước này, máy bay trinh sát của Nga được đi vào P-56, khu vực không phận được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt xung quanh Nhà Trắng.

Giới chức Mỹ từ chối xác nhận những thông tin về lịch trình bay của máy bay trinh sát Nga với lý do sứ mệnh này vẫn chưa kết thúc. Đại sứ quán Nga tại Mỹ cũng từ chối bình luận.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm607
  • Hôm nay203,438
  • Tháng hiện tại3,529,286
  • Tổng lượt truy cập155,564,890
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây