Máy bay F-35 Israel tập tấn công "hệ thống phòng thủ S-400 đặc biệt"

Chủ nhật - 17/11/2019 16:18
(Dân trí) - Trong cuộc tập trận chung với Mỹ và một số nước NATO mà Israel mô tả là hiện đại nhất trong lịch sử nước này, các máy bay chiến đấu F-35I đã diễn tập tấn công các hệ thống S-300 và S-400 đặc biệt, do Patriot “cải trang” thành. >> >>
Máy bay F-35 Israel tập tấn công

Máy bay chiến đấu F-35 (Ảnh: NI)

Theo RT, Israel cùng với Mỹ và một vài nước châu Âu trong khối NATO đã kết thúc cuộc tập trận quy mô lớn, trong đó có phần diễn tập nhằm khắc chế các hệ thống phòng thủ tiên tiến. Theo thông báo của lực lượng phòng vệ Israel IDF, đây là cuộc tập trận quốc tế hiện đại nhất trong lịch sử nước này với sự tham gia của lực lượng Mỹ, Đức, Italy, Hy Lạp.

Sự kiện mang tên “Blue Flag” diễn ra tại căn cứ Uvda, sa mạc Negev, phía nam Israel trong vòng 2 tuần từ ngày 3 tới 14/11. Tổng cộng 800 quân nhân và khoảng 100 máy bay đã tham gia tập trận, bao gồm cả máy bay tàng hình F-35I, phiên bản F-35 đặc biệt được chế tạo “đo ni, đóng giày” cho Israel.

Theo Breaking Defense, các phi công Israel và NATO đã diễn tập kỹ năng xâm nhập không phận đối thủ và tìm cách vượt mặt các hệ thống S-300 và S-400 do Nga sản xuất. Nguồn tin nói rằng, các lực lượng nói trên đã “cải trang” tổ hợp phòng thủ Patriot do Mỹ sản xuất thành S-400 để tiến hành diễn tập, tuy nhiên, không rõ quá trình cải tiến được tiến hành thế nào vì thông số kỹ thuật của S-400 và Patriot là hoàn toàn khác nhau.

Máy bay F-35 Israel tập tấn công

Tổ hợp phòng không S-400 (Ảnh: Sputnik)

Nga gần đây đã triển khai các hệ thống S-400 tới Syria để bảo vệ căn cứ không quân Khmeimim tại Latakia, cũng như phân phối cho đồng minh NATO Thổ Nhĩ Kỳ, và chào hàng cho Ả rập Xê út tại Trung Đông. Mỹ bày tỏ rõ sự quan ngại với sự có mặt của S-400 tại khu vực, nhấn mạnh mối đe dọa từ hệ thống của Nga về việc có thể thu thập thông tin của vũ khí Mỹ trong quân đội các nước đồng minh mua S-400.

Theo RT, ngoài các chỉ số về tầm tấn công, tốc độ không bằng S-400, Patriot còn khiến giới quan sát hoài nghi về tính hiệu quả khi thực chiến sau vụ nhà máy dầu Aramco của Ả rập Xê út bị không kích thiệt hại nghiêm trọng bằng máy bay không người lái hồi tháng 9 trong bối cảnh Patriot vẫn đang trực chiến.

Đức Hoàng

Theo Sputnik, RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập932
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm795
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,401,212
  • Tổng lượt truy cập155,436,816
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây