HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc rúng động vụ bé gái 12 tuổi mang thai lần 2 chỉ trong 8 tháng

Thứ hai - 18/11/2019 13:14
(Dân trí) - Giới chức tại một thành phố ở miền nam Trung Quốc đang đối mặt với những câu hỏi sau khi một bé gái 12 bị thiểu năng trí tuệ mang thai lần thứ 2 chỉ trong 8 tháng.

Bé gái bí danh là Xiaowen đã được đưa vào một bệnh viện địa phương tại Xinyi, tỉnh Quảng Đông, nơi cô bé trải qua thủ thuật phá thai hồi cuối tuần qua. Các cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Theo trang tin Thepaper.cn, bé gái mang thai hơn 1 tháng thì gia đình phát hiện ra tình trạng khác thường của em và báo ngay cho cảnh sát.

Trước đó, bé gái mới trải qua lần phá thai hồi tháng 3. Khi đó, gia đình cho biết cô bé đã bị 5 hoặc 6 nam giới hãm hiếp. Cảnh sát đã điều tra 6 người, dựa trên các miêu tả của Xiaowen nhưng không tìm ra bất kỳ thủ phạm.

Cảnh sát địa phương cho biết trong một thông báo chính thức trên mạng xã hội WeChat rằng “do những hạn chế, như khả năng giao tiếp giới hạn của nạn nhân, nên có rất ít manh mối và vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra”. Thông báo cho hay, vụ việc mới nhất được gia đình thông báo hồi tháng 10.

“Cảnh sát kêu gọi thủ phạm tự ra đầu thú và cũng đề nghị công chúng cung cấp mất kỳ manh mối nào về vụ việc”, tuyên bố cho hay.

Chính quyền quận Xinyi ngày 15/11 cho biết đã hỗ trợ tư vấn tâm lý cho bé gái và gia đình, sắp xếp việc tiến hành thủ thuật và nhận tài trợ thông qua các tổ chức từ thiện để giúp cô bé học tập tại trường dành cho những trẻ em đặc biệt sau khi bình phục.

Người cô của Xiaowen nói với Thepaper.cn rằng bé gái sống với cha mẹ, vốn cũng bị mắc bệnh tâm thần, và một người anh trai.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của công chúng tại Trung Quốc, khi nhiều người đặt câu hỏi rằng làm sao bé gái có thể bị hãm hiếp và mang thai 2 lần chỉ trong 8 tháng, và liệu em có được trông nom đầy đủ hay không.

“Nếu chính quyền địa phương tìm ra thủ phạm trước đó và vào cuộc thì câu chuyện không tới mức tồi tệ như vậy”, một người viết trên mạng xã hội WeChat.

Hội người khuyết tật Trung Quốc đã ra một thông báo trên Weibo ngày 17/11 kêu gọi giải quyết vụ việc và tôn trọng quyền của trẻ em và người khuyết tật.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với các hiệp hội địa phương và các cơ quan chính phủ đã hỗ trợ tư vấn, pháp lý và giáo dục nhằm bảo vệ quyền của những người khuyết tật”, tuyên bố viết.

Sun Xuemei, người đồng sáng lập nhóm phúc lợi của các bé gái mang tên “Tất cả Bắc Kinh là một”, cho rằng cần thiết lập các cơ chế phù hợp để bảo vệ các bé gái khỏi nguy cơ bị quấy rối tình dục.

Các nghiên cứu do các chuyên gia khác nhau thực hiện cho thấy khoảng từ 8-11% trong tổng số 270 triệu trẻ vị thành niên Trung Quốc đối mặt với tấn công tình dục, trong đó có khoảng 1% bị xâm hại tình dục.

An Bình

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay88,076
  • Tháng hiện tại4,052,976
  • Tổng lượt truy cập151,773,452
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây