Bức ảnh cha con chết đuối khi vượt biên vào Mỹ gây sốc

Thứ tư - 26/06/2019 01:46
(Dân trí) - Bức ảnh hai cha con người El Salvador bị chết đuối tại biên giới Mỹ - Mexico đã cho thấy sự nguy hiểm mà những người di cư phải đối mặt khi tìm cách vượt biên vào Mỹ. >> >> >>
Bức ảnh cha con chết đuối khi vượt biên vào Mỹ gây sốc

Bức ảnh hai cha con người El Salvador chết đuối tại biên giới Mỹ - Mexico. (Ảnh: AP)

Theo CNN, bức ảnh gây sốc ghi lại cảnh tượng một người cha và con gái người El Salvador nằm úp mặt xuống nước tại bờ sông Rio Grande ở biên giới Mỹ - Mexico.

Các quan chức El Salvador đã xác nhận danh tính của hai cha con lần lượt là Oscar Alberto Martinez, 26 tuổi, và Angie Valeria M, 23 tháng tuổi. Cả hai bị chết đuối khi bơi qua sông Rio Grande để vào bang Texas, Mỹ hôm 23/6. Thi thể của hai cha con được tìm thấy một ngày sau đó.

Bức ảnh cho thấy Angie chui vào trong áo của cha, trong khi tay phải của bé vòng qua cổ cha. Một số can bia rỗng cũng được nhìn thấy trôi nổi xung quanh thi thể của hai cha con.

Theo phóng viên Julia Le Duc của báo La Jornada, Martinez đã tới Matamoros, Mexico hôm 23/6 với hy vọng có thể xin các nhà chức trách Mỹ cho phép tị nạn cùng vợ và con gái. Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng có thể mất nhiều tuần trước khi quy trình xin tị nạn được bắt đầu, Martinez đã quyết định bơi qua sông.

“Anh ấy bơi qua sông trước cùng con gái và để bé bên phía Mỹ. Sau đó, anh ấy quay lại để đưa vợ sang. Tuy nhiên, bé gái bị ngã xuống nước. Anh ấy quay trở lại để cứu con và dòng nước đã nhấn chìm cả hai”, Le Duc nói với Guardian.

Truyền thông địa phương đưa tin gia đình Martinez đã rời khỏi quê nhà từ tháng 4, tuy nhiên sau 2 tháng chờ đợi tại thành phố Tapachula, Mexico, họ đã quyết định vượt qua sông để vào Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, hàng chục người đã thiệt mạng khi tìm cách vượt qua sông Rio Grande, nơi mực nước dâng lên cao nhất trong 20 năm qua. Trong bối cảnh chính quyền Mỹ siết chặt việc tiếp nhận người tị nạn, ngày càng nhiều người tìm cách vượt biên vào Mỹ thông qua những con đường hẻo lánh và nguy hiểm.

Bức ảnh cha con chết đuối khi vượt biên vào Mỹ gây sốc - Ảnh minh hoạ 2

Thi thể bé trai di cư người Syria tại bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: AFP)

Hình ảnh hai cha con chết đuối tại biên giới Mỹ - Mexico khiến nhiều người nhớ lại bức ảnh chụp thi thể bé trai Aylan Kurdi 3 tuổi người Syria trôi dạt tại bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Những hình ảnh gây sốc đã làm dấy lên nhiều tranh cãi về các chính sách tiếp nhận người di cư từ các quốc gia gặp khó khăn.

Cái chết của hai cha con người di cư buộc Ngoại trưởng El Salvador Alexandra Hill phải lên tiếng đề nghị người dân ở lại và hợp tác với chính phủ trong bối cảnh nhiều người tìm cách rời bỏ đất nước do khó khăn về kinh tế.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm780
  • Hôm nay87,573
  • Tháng hiện tại3,413,421
  • Tổng lượt truy cập155,449,025
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây