HOICHOTHUONGMAI

Campuchia khởi tố chủ thầu Trung Quốc vụ sập nhà làm 28 người chết

Thứ ba - 25/06/2019 05:04
(Dân trí) - Campuchia đã sa thải một quan chức cấp cao nước này, đồng thời khởi tố các nghi phạm, trong đó có chủ đầu tư và xây dựng Trung Quốc, với các cáo buộc liên quan tới vụ sập tòa nhà 7 tầng làm 28 người chết. >> >> >>
Campuchia khởi tố chủ thầu Trung Quốc vụ sập nhà làm 28 người chết

Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát (Ảnh: Reuters)

Theo Channel News Asia, một tòa án Campuchia ngày 25/6 đã khởi tố 7 đối tượng, trong đó có 5 người mang quốc tịch Trung Quộc tội danh ngộ sát và thông đồng sau vụ sập tòa nhà 7 tầng đang xây dựng ở thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk hôm 22/6. Vụ tai nạn cho tới nay đã làm 28 người chết và 26 người bị thương.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 24/6 đã ra lệnh sa thải ông Nhim Vanda, phó giám đốc ủy ban ứng phó thảm họa quốc gia, vì “thiếu trách nhiệm và không trung thực” liên quan tới vụ việc. Ngoài ra, ông Hun Sen cũng chấp nhận đơn xin từ chức của ông Yun Min, thống đốc tỉnh Preah Sihanouk.

Các nhân viên điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh nguyên nhân gây ra vụ việc tòa nhà 7 tầng hoàn thành tới 80% bị đổ sụp xuống vào sáng sớm khi hơn 50 công nhân xây dựng vẫn đang ngủ ở tầng 2. Ngày 24/6, đội cứu hộ đã tìm được hai người may mắn còn sống sót dưới đống đổ nát sau 3 ngày bị mắc kẹt.

Các công tố viên Campuchia đã cáo buộc 2 công dân Trung Quốc là chủ tòa nhà bị sập Chen Kun và giám sát thi công Deng Xing Gui về tội ngộ sát, gây thương tích không cố ý, và gây thiệt hại, theo biên bản tòa án tỉnh Preah Sihanouk. Năm người còn lại, trong đó có 3 người Trung Quốc, bị cáo buộc tội thông đồng.

Sihanoukville, thành phố cảng nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, trong những năm qua đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các dòng tiền đầu tư từ Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực sòng bạc, xây dựng cơ sở hạ tầng và du lịch. Sự bùng phát nhanh chóng của các công trình làm dấy lên những hoài nghi về chất lượng xây dựng thực tế.

Thủ tướng Hun Sen ngày 23/6 đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ. Trước đó, ông cũng cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ tiền cho các gia đình nạn nhân trong vụ sập nhà. 

Campuchia chạy đua thời gian cứu nạn nhân vụ sập nhà do Trung Quốc xây

Đức Hoàng

Theo Channel News Asia

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay85,341
  • Tháng hiện tại4,050,241
  • Tổng lượt truy cập151,770,717
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây