Anh truy tìm người phụ nữ khả nghi trong vụ cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc

Thứ ba - 13/03/2018 02:40
Một người phụ nữ bịt khẩu trang đen bị phát hiện có những hành động khả nghi ở Salisbury (Anh) khoảng 1 giờ trước khi cha con cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal bất tỉnh nghi do tiếp xúc chất lạ, Dailymail cho biết.

Anh truy tìm người phụ nữ khả nghi trong vụ cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc

Các nhà điều tra Anh điều tra vụ việc liên quan tới Skripal. (Ảnh: Getty)

Dailymail ngày 12/3 dẫn nguồn thạo tin điều tra cho biết, một người phụ nữ tóc đen khả nghi đeo khẩu trang đen khi rời khỏi Pret a Manger, Salisbury khoảng 1 giờ trước khi cha con Skripals có biểu hiện co giật, nôn ói và bất tỉnh nhân sự hôm 4/3 bên ngoài một trung tâm mua sắm.

Mark Francis, một người buôn xe hơi trong khu vực, cho biết với cảnh sát rằng, người phụ nữ này được nhìn thấy đeo khẩu trang - loại phổ biến sau đại dịch sát SARS - và cầm theo một chiếc túi lớn. Ông nói, ban đầu không để ý đến chiếc khẩu trang mà người phụ nữ này đeo. Tuy nhiên, sau khi có thông tin nói rằng, cựu điệp viên Nga có thể bị đầu độc bằng chất độc thần kinh, ông mới nhớ lại chi tiết.

"Khi đó chúng tôi đang ở trung tâm của Pret a Manger. Khoảng 3h35' chiều, tôi ngồi cạnh cửa và nhìn thấy người phụ nữ bước qua khoảng lúc 3h40. Co ota đeo một khẩu trang loại ngừa SARS và cầm một chiếc túi màu đen. Thật kỳ lạ vì tôi hiếm khi nhìn thấy ai đó đeo loại khẩu trang này ở Salisbury. Ở đây không nhiều khói bụi, không ô nhiễm. Sau khi có thông tin nói rằng đây có thể là một vụ tấn công bằng chất độc hóa học, sự việc có vẻ logic hơn".

Nhân chứng này cho biết thêm: "Cô ta có mái tóc đen, đi một mình, nhưng tôi nghĩ chưa chắc cô ấy là người châu Á".

Anh truy tìm người phụ nữ khả nghi trong vụ cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh sát chống khủng bố của Anh cũng được huy động để hỗ trợ điều tra. (Ảnh: Dailymail)

Trước đó, hôm 11/3, một nhân chứng cũng nói với cảnh sát rằng, trước khi cha con cựu điệp viên Skripal được tìm thấy bất tỉnh, ông nhìn thấy một người đàn ông đeo khẩu trang, mặc áo trùm đầu rất khả nghi gần hiện trường vụ việc. Người này trông có vẻ khá dữ dằn, nhân chứng cho biết.

Cựu đại tá tình báo quân sự Nga Sergei Skripal (66 tuổi) và con gái Yulia (33 tuổi) bất tỉnh nhân sự trên đường phố ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3. Giới chức Anh nghi ngờ, cha con họ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Skripal từng là đại tá phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Ông này bị bắt vào năm 2004 và kết án 13 năm tù vào năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh. Theo truyền thông Nga, Skripal đã nhận của tình báo Anh 100.000 USD để đổi lấy thông tin về các điệp viên của GRU đang hoạt động ở các quốc gia châu Âu thời kỳ đó.

Ông này sau đó được phóng thích và được phép tị nạn ở Anh sau cuộc trao đổi gián điệp lớn nhất trong lịch sử giữa Nga và Mỹ vào năm 2010.

Vụ việc liên quan đến Skripal đang khiến quan hệ giữa Anh và Nga căng thẳng. Thủ tướng Anh Theresa May tại phiên điều trần Quốc hội hôm qua bày tỏ nghi ngờ có liên quan đến. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng bày tỏ nghi vấn tương tự và cảnh báo rằng Washington sẽ có biện pháp đáp trả.

Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ những cáo buộc này và cho rằng đây là một “trò chơi chính trị nguy hiểm”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập804
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm684
  • Hôm nay152,530
  • Tháng hiện tại3,478,378
  • Tổng lượt truy cập155,513,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây