Bí thư Chi bộ thôn Bản Mới học và làm theo Bác

Thứ năm - 21/03/2019 15:29
Gần 20 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Bản Mới, xã Bình Văn (Chợ Mới), ông Ma Phúc Ninh là điển hình về học tập và làm theo gương Bác; được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018.

Gần 20 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Bản Mới, xã Bình Văn (Chợ Mới), ông Ma Phúc Ninh là điển hình về học tập và làm theo gương Bác; được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018.

 

Bí thư Chi bộ thôn Bản Mới học và làm theo Bác
Ông Ma Phúc Ninh (áo đen) là Bí thư chi bộ thôn tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

 

Thôn Bản Mới có 74 hộ, Chi bộ có 24 đảng viên. Những năm qua, bà con luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, an ninh trật tự được giữ vững. Có được kết quả đó một phần nhờ vai trò gương mẫu của Bí thư chi bộ Ma Phúc Ninh.

Để nhân dân và đảng viên trong thôn đồng lòng, đồng sức phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, ông Ninh luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của cấp trên để tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân trong thôn thực hiện. Theo ông việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên luôn được cụ thể hóa với công việc hằng ngày một cách mềm dẻo, không cứng nhắc người dân mới dễ tiếp thu, chịu khó lắng nghe, như vậy việc tuyên truyền mới hiệu quả sâu rộng.

Trong mỗi cuộc họp thôn, họp chi bộ ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết tốt các mối quan hệ, nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, bà con trong thôn thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh và giữ gìn tốt an ninh trật tự tại cơ sở.

Phát huy tinh thần của người đảng viên "nói đi đôi với làm", ông Ninh luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, dạy bảo cháu con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó nêu cao được vai trò của đảng viên trong vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng đất đai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Trước đây bà con thôn Bản Mới chỉ sản xuất một vụ lúa trong năm, thời gian còn lại đồng đất bỏ không rất lãng phí lại không có thu nhập. Nhưng từ khi được tuyên truyền, vận động nhân dân đã nâng cao nhận thức tập trung sản xuất 2 vụ, chuyển đổi cây trồng không hiệu quả sang thâm canh cây thuốc lá, mang lại thu nhập cao cho gia đình. Hiện nay thôn Bản Mới chỉ còn 5 hộ nghèo, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Ông Ninh còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Mỗi việc làm, một chủ trương mới đều được ông đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn và các đoàn thể... nhờ đó phong trào làm đường nông thôn, xây nhà văn hóa, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa luôn nhận được sự đồng tình, thống nhất cao trong dân. Đến nay 100% đường nội thôn đã được bê tông hóa khang trang.

Trên cương vị Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ hòa giải thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận, người có uy tín ở khu dân cư, ông Ma Phúc Ninh đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện hương ước, quy ước của thôn, hòa giải các mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân. Hằng năm qua bình xét, thôn có hơn 90% hộ đạt gia đình văn hóa, thôn Bản Mới đạt danh hiệu Làng văn hóa, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Với sự nỗ lực hết mình trong công việc chung của thôn ông Ma Phúc Ninh đã nhận được Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tư pháp" do Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao tặng năm 2018, nhận nhiều giấy khen của huyện, xã và là Bí thư chi bộ thôn duy nhất của huyện Chợ Mới được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, điển hình trong "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Hảo- Bí thư Đảng ủy xã Bình Văn nhận xét: Ông Ma Phúc Ninh là Bí thư chi bộ thôn rất năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc của thôn, là đảng viên gương mẫu trong vận động bà con nhân dân tham gia các phong trào của địa phương, qua đó phát huy được tinh thần đoàn kết nội bộ, được bà con tín nhiệm./.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập602
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm543
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,591,609
  • Tổng lượt truy cập155,627,213
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây