Chợ Mới học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ ba - 14/05/2019 08:08
Sau 03 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" điểm nổi bật nhất mà huyện Chợ Mới đã đạt được chính là sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên...

Sau 03 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” điểm nổi bật nhất mà huyện Chợ Mới đã đạt được chính là sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên...

Chợ Mới học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2018 được UBND huyện khen thưởng

Có được kết quả này, trong 3 năm qua Đảng bộ huyện Chợ Mới đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 một cách nghiêm túc, chặt chẽ, sáng tạo và phải bám sát thực tiễn của đơn vị, địa phương mình. Giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức 55 hội nghị học tập chuyên đề cho hơn 10 nghìn lượt là các cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tổ chức tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể; qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở...và trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, huyện với những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Song song với công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) luôn được cấp ủy các cấp quan tâm, chú trọng. Thông qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo gương Bác; điều chỉnh, uốn nắn những biểu hiện “bệnh thành tích", hình thức, phô trương, nói không đi đôi với làm. Đồng thời, sâu sát, trực tiếp giúp đỡ các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình cụ thể hóa, liên hệ vận dụng nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tế công tác.

Hằng năm Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã lựa chọn một số vấn đề hạn chế, yếu kém để tập trung chỉ đạo giải quyết những yêu cầu chính đáng của nhân dân như: việc giải quyết tranh chấp khu vực đất giáp ranh giữa thôn Nà Luống, xã Như Cố với xã Bình Văn; việc ngăn chặn, xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến khoáng sản, lâm sản trái phép gây hủy hoại môi trường; công tác phòng, chống tệ nạn đánh bạc trên địa bàn, đến nay những tình trạng này cơ bản đã được giải quyết.

Cùng đó, phân công 54 đơn vị giúp đỡ 15 xã trong quá trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo trên địa bàn huyện giai đoạn 2017-2020 thông qua một số hình thức như: Tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đổ bê tông đường giao thông nông thôn, hỗ trợ tiền mặt để địa phương xây dựng cơ sở vật chất...Tính đến hết năm 2018 đã có 23 đơn vị thực hiện giúp đỡ 07 xã với tổng số tiền là trên 73 triệu đồng. 

Việc đăng ký làm theo Bác và xây dựng chính quyền “Liêm chính, kiến tạo, phục vụ” theo tinh thần Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được huyện Chợ Mới nghiêm túc. Trong thời gian qua, huyện đã sắp xếp giảm từ 13 cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện xuống còn 11 cơ quan; sắp xếp từ 45 xuống còn 42 đầu mối đơn vị sự nghiệp…

Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học tập và làm theo Bác của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Chợ Mới đã đi vào nền nếp, có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhờ đó, hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có những chuyển biến rõ nét. Sau 3 năm triển khai thực hiện cũng đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác; những mô hình hay, cách làm hiệu quả đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhân dân trong toàn huyện, trong đó 22 tập thể và 15 cá nhân được huyện, tỉnh và Trung ương khen thưởng./.

 

Tác giả: Ngô Tâm (Chợ Mới)

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay91,148
  • Tháng hiện tại3,278,072
  • Tổng lượt truy cập155,313,676
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây